Ông Trump đánh tiếng về khả năng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp từ chức


Thứ 2, 15/10/2018 | 07:15


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump không chắc Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis có từ chức hay không, nhưng cáo buộc ông này là kiểu người theo đảng Dân chủ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không chắc Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis có từ chức hay không, nhưng cáo buộc ông này là kiểu người theo đảng Dân chủ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Getty

Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis có thể sẽ sớm “ra đi”.

“Ông Mattis có thể đang lên kế hoạch từ chức. Tôi nghĩ rằng ông ấy kiểu người theo đảng Dân chủ. Tuy nhiên, ông là người tốt nhưng vẫn có thể ra đi. Ý tôi là đến một thời điểm nào đó bất kỳ ai cũng sẽ ra đi. Đó là Washington”, ông Trump nói. Đây là lần đầu tiên Tổng thống từ đảng Cộng hòa công khai đưa ra tuyên bố tiêu cực về ông Mattis.

Khi được hỏi về những phát biểu của ông Trump, người phát ngôn Lầu Năm Góc - Đại tá Rob Manning đã đưa ra tuyên bố ngắn gọn: “Bộ trưởng Mattis tập trung vào thực hiện công việc của mình, đảm bảo quân đội Mỹ vẫn là lực lượng tinh nhuệ nhất trên hành tinh”.

Tương lai ông chủ Lầu Năm Góc trở thành tâm điểm giới truyền thông Mỹ gần đây sau khi nhà báo Bob Woodward ra mắt cuốn sách có nội dung cho rằng ông Mattis có nhiều bất đồng với Tổng thống Trump. Cuốn sách mô tả Bộ trưởng Mattis bề ngoài tán thành hoặc im lặng trước các hành động của Tổng thống Trump, nhưng sau lưng vẫn âm thầm bày tỏ sự bất bình về nhà lãnh đạo 72 tuổi với các cộng sự thân thiết. Bản thân ông Mattis mạnh mẽ phủ nhận những thông tin như vậy.

Ông Mattis được chọn làm người đứng đầu Lầu Năm Góc sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống vào năm 2016.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-danh-tieng-ve-kha-nang-bo-truong-quoc-phong-my-sap-tu-chuc-a247640.html