Ông Trump lên tiếng về đoạn ghi âm bàn trả tiền cho cựu người mẫu Playboy


Chủ nhật, 22/07/2018 | 01:25


Michael Cohen, cựu luật sư cá nhân của Tổng thống Donald Trump đã bí mật ghi âm cuộc trò chuyện với ông chủ Nhà Trắng về việc trả tiền cho cựu người mẫu Playboy.

Michael Cohen, cựu luật sư cá nhân của Tổng thống Donald Trump đã bí mật ghi âm cuộc trò chuyện với ông chủ Nhà Trắng về việc trả tiền cho cựu người mẫu Playboy.

"Thật không thể tưởng tượng được chính phủ sẽ đột nhập vào văn phòng luật sư vào sáng sớm, gần như chưa từng nghe thấy điều này", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/7 đăng Twitter. Đoạn trạng thái bình luận có khả năng nói về cuộc lục soát của Cục Điều tra Liên bang (FBI) tại văn phòng Michael Cohen, cựu luật sư của ông.

"Càng không thể tưởng tượng được một luật sư sẽ ghi âm thân chủ, điều hoàn toàn chưa nghe thấy bao giờ và có thể bất hợp pháp. Tin tốt là vị tổng thống yêu thích của quý vị chẳng làm điều gì sai", ông Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: SkyNews

Luật sư hiện tại của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani, xác nhận ông Cohen đã ghi âm lại cuộc trao đổi với ông Trump vào tháng 9/2016, khoảng 2 tháng trước cuộc bầu cử tổng thống. Cuộc trò chuyện diễn ra tại văn phòng của ông Trump tại Tháp Trump và ông Cohen đã dùng thiết bị giấu trong người để ghi âm cuộc hội thoại.

Ông Giuliani cho biết thêm, FBI đã thu giữ đoạn ghi âm này vào năm nay sau khi khám xét văn phòng của ông Cohen. Tuy nhiên ông Giuliani cho biết rốt cuộc không có giao dịch tiền bạc nào được thực hiện với cựu người mẫu Playboy Karen McDougal, người từng nói có quan hệ tình ái với Tổng thống Trump.

Trước cuộc bầu cử năm 2016, đội ngũ tranh cử của ông Trump khẳng định không hề biết về khoản tiền chi trả để "bịt miệng" McDougal, tuy nhiên, đoạn ghi âm có thể sẽ chứng minh điều ngược lại.

Cựu người mẫu McDougal kể rằng cô có cuộc tình kéo dài gần một năm với Trump vào năm 2006, ngay sau khi vợ của ông, Melania, sinh con trai Barron. McDougal đã bán câu chuyện của mình với số tiền 150.000 USD cho National Enquirer trong những tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, tờ này không công bố câu chuyện.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-len-tieng-ve-doan-ghi-am-ban-tra-tien-cho-cuu-nguoi-mau-playboy-a237224.html