Ông Trump: Mỹ sẽ công bố thủ phạm vụ giết nhà báo Khashoggi trong 2 ngày tới


Chủ nhật, 18/11/2018 | 03:45


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ sẽ công bố danh tính thủ phạm sát hại nhà báo Ả rập Xê út Jamal Khashoggi vào đầu tuần tới.

Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ sẽ công bố danh tính thủ phạm sát hại nhà báo Ả rập Xê út Jamal Khashoggi vào đầu tuần tới.

Theo AFP, Tổng thống Trump ngày 17/11 cho biết Mỹ sẽ hoàn tất báo cáo về vụ nhà báo Jamal Khashoggi và xác định danh tính thủ phạm gây ra vụ việc này “trong 2 ngày tới”.

"Bản báo cáo đầy đủ về các thủ phạm sẽ được hoàn thành trước ngày thứ hai hoặc thứ ba tuần tới", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phát biểu trên được đưa ra sau chuyến thị sát các khu vực bị cháy rừng tàn phá ở bang California.

Trước đó, Tổng thống Trump đã thảo luận về vụ Khashoggi với giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel và Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Tổng thống Trump: Mỹ sẽ công bố thủ phạm vụ giết nhà báo Khashoggi trong 2 ngày tới. Ảnh: Reuters

“Tổng thống đã trao đổi với Ngoại trưởng Pompeo và Giám đốc Haspel trên máy bay. Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ đưa ra thông báo vào cuối ngày hôm nay”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hôm 17/11.

Liên quan đến vụ việc, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã bác bỏ thông tin cho rằng CIA kết luận Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman là người ra lệnh giết nhà báo Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu với các phóng viên trước khi tới California, Tổng thống Trump cũng cho rằng: “Hiện tại, chúng tôi được báo cáo rằng ông ấy không đóng vai trò gì (trong vụ nhà báo Ả rập Xê út). Chúng tôi sẽ chờ xem họ lên tiếng như thế nào”, ông Trump nói, đề cập tới Thái tử Salman.

Khashoggi, nhà báo 60 tuổi từng viết bài cho Washington Post, biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, để làm thủ tục kết hôn. Riyadh hôm 15/11 xác nhận ông bị giết sau "một cuộc cãi vã và ẩu đả", tử vong do bị tiêm thuốc an thần quá liều và bị nhóm sát thủ phân xác phi tang.

11 người đã bị Arab Saudi buộc tội liên quan đến vụ ám sát, trong đó có 5 nghi phạm đối mặt với án tử hình. Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với 17 quan chức Arab Saudi bị cáo buộc liên quan đến sự việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-my-se-cong-bo-thu-pham-vu-giet-nha-bao-khashoggi-trong-2-ngay-toi-a251715.html