Ông Trump: Triều Tiên đồng ý phá hủy bãi thử động cơ tên lửa chính


Thứ 3, 12/06/2018 | 09:13


Cùng sự kiện

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Triều Tiên đã đồng ý phá hủy bãi thử động cơ tên lửa chính.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Triều Tiên đã đồng ý phá hủy bãi thử động cơ tên lửa chính.

Ông Trump phát biểu trong cuộc họp báo. Ảnh: CNN

Ông Trump nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã "cam kết vững chắc" để hoàn thành sự phi hạt nhân hóa trên toàn bán đảo.

"Ông Kim và tôi vừa ký một thỏa thuận chung và tái khẳng định thỏa thuận của mình để hoàn thành việc hủy diệt hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Đây không phải là quá khứ, đây không phải là một chính quyền khác – khi mà họ chưa từng bắt đầu (đàm phán) và cũng chưa từng kết thúc. Ông Kim đã đồng ý phá hủy một địa điểm thử nghiệm tên lửa. Hôm nay là khởi đầu của một quá trình gian nan”, Tổng thống Trump tuyên bố.

Ông chủ Nhà Trắng bổ sung: "Điều này đáng lẽ ra phải được thực hiện từ nhiều năm trước, đáng ra phải được giải quyết từ lâu rồi nhưng bây giờ, chúng tôi đang giải quyết. Bất cứ ai cũng có thể để chiến tranh xảy ra, nhưng chỉ có những người can đảm nhất mới có thể duy trì hòa bình".

Ngoài ra, ông Trump cũng nói rằng địa điểm thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên “sẽ sớm bị phá hủy”. Vấn đề nhân quyền cũng được thảo luận ngắn gọn trong sự kiện ngày hôm nay.

Trước khi bắt đầu cuộc họp báo, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ký một văn bản “toàn diện”, đồng ý hủy bỏ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-trieu-tien-dong-y-pha-huy-bai-thu-dong-co-ten-lua-chinh-a232743.html