Ông Trump và bà Clinton ra sức “nói kháy” khi ăn tối cùng nhau


Thứ 6, 21/10/2016 | 08:34


Sau màn tranh luận nảy lửa ở Đại học Las Vegas, hai ứng viên tổng thống Mỹ vẫn không bỏ lỡ cơ hội công kích lẫn nhau khi cùng dự bữa tiệc từ thiện vào tối 20/10.

Sau màn tranh luận nảy lửa ở Đại học Las Vegas, hai ứng viên tổng thống Mỹ vẫn không bỏ lỡ cơ hội công kích lẫn nhau khi cùng dự bữa tiệc từ thiện vào tối 20/10.

Hai ứng viên tổng thống cùng tham dự bữa tiệc từ thiện tại New York.

Chưa đầy một ngày sau cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton và ứng viên Cộng hòa Donald Trump lại có dịp chạm mặt nhau tại một buổi dạ tiệc từ thiện Al Smith Dinner tổ chức ở khách sạn Waldorf Astoria (New York). Đây được coi là sự kiện cuối cùng hai ứng viên tổng thống cùng tham dự trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào này 8/11 tới.

Cả bà Clinton và ông Trump đều không bỏ lỡ cơ hội công kích, mỉa mai lẫn nhau khi xuất hiện trong sự kiện này. Ông Trump nói: “Tôi không chắc bà Hillary sẽ tới đây tối nay bởi vì tôi đoán là ban tổ chức đã không gửi giấy mời qua email cho bà ấy. Hoặc có thể ban tổ chức đã mời rồi nhưng bà ấy chỉ biết về nó thông qua WikiLeaks. Chúng ta biết được khá nhiều thông tin nhờ WikiLeaks mà”.

Trong bữa tiệc, bà Clinton và ông Trump được xếp ngồi hai bên Đức Hồng y Timothy M. Dolan. Mặc dù vậy, hai người họ vẫn ngó lơ nhau, thậm chí không bắt tay chào hỏi nhau cho đến khi Đức Hồng y Dolan xuất hiện.

Ông Trump liên tục mỉa mai bà Clinton khi phát biểu. (Ảnh: Reuters)

Với tư cách khách mời đặc biệt, cả ông Trump và bà Clinton đều có bài phát biểu tại bữa tiệc với khoảng 1.000 khách mời này. Trong bài phát biểu, ông đã tranh thủ cơ hội mỉa mai đối thủ Dân chủ. Tỷ phú New York nói, trong cuộc tranh luận đêm 19/10, sau khi nghe bà Clinton nói tới nói lui, ông đã gọi bà Clinton là “người đàn bà xấu xa”, ví bà giống như Rosie O'Donnell - người có “lịch sử” đấu khẩu với ông Trump. “Đêm qua tôi đã gọi Clinton là người đàn bà xấu xa. Sau khi nghe Clinton nói liên hồi, tôi không nghĩ xấu về Rosie như trước nữa, thậm chí còn bắt đầu thích cô ta”, ông Trump nói.

Ông cũng mỉa mai rằng, bữa tiệc là cơ hội để ông có thể “gặp gỡ với những người đang làm việc hết mình để bà Clinton đắc cử”. “Họ cũng đang có mặt ở đây. Lãnh đạo của NBC, CNN, CBS, ABC, cả người của New York Times và Washington Post cũng ở ngay đây. Họ đang làm việc miệt mài. Truyền thông đang thiên vị hơn bao giờ hết. Nhưng điều này không thể mang lại rắc rối cho tôi”, ông Trump nói.

Tỷ phú New York cũng chế giễu thêm rằng, đây là “lần đầu tiên bà Clinton ngồi xuống và nói chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp mà không được trả tiền”. Ông Trump ngầm đề cập đến việc bà Clinton đã kiếm bộn tiền từ các bài phát biểu với giới tài chính phố Wall.

Tuy nhiên, ông Trump đã bị la ó ngay tại bữa tiệc cũng vì những lời công kích bà Clinton, một trong những quan khách đã lên tiếng yêu cầu ông ngừng phát biểu. Ông Trump vẫn thản nhiên: “Ồ, ổn thôi. Không biết họ bực mình với ai, với tôi hay bà Clinton?”.

Về phần mình, bà Clinton cũng không bỏ lỡ cơ hội công kích đối thủ Cộng hòa khi mỉa mai rằng ông Trump có lẽ chấm điểm cả Nữ thần tự do. “Ông Trump nhìn tượng Nữ thần tự do và cho 4 điểm. Sẽ là 5 điểm nếu như bà ấy không cầm bó đuốc và thay đổi kiểu tóc”. Ông Trump từng bị cáo buộc chấm điểm các thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp qua ngoại hình như vòng 1 hay thậm chí đánh giá khả năng “giường chiếu” của thí sinh.

Cựu Ngoại trưởng tiếp tục xoáy vào mối quan hệ đồn đoán giữa ông Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin khi nói về vấn đề sức khỏe của ông. “Ông ấy khỏe, giống như con ngựa mà ông Putin vẫn cưỡi”. Trong cuộc tranh luận tối 19/10, bà Clinton thậm chí châm chọc ông Trump là “con rối” của Tổng thống Nga Putin.

Để xóa tan không khí căng thẳng trước khi khai tiệc, người dẫn chương trình Al E. Smith IV đã hài hước pha trò: “Tôi tin rằng các vị khách mời của chúng ta đã sẵn sàng cho nhiệm vụ của họ. Thực tế, trước khi buổi tiệc bắt đầu, ông Donald đã tới bên bà Hillary và hỏi thăm bà Clinton nhưng bà ấy đã trả lời rằng ‘Vâng tôi ổn, giờ thì mời ông ra khỏi phòng thay đồ nữ’.

Phát biểu này ngầm động chạm đến bê bối gần đây của ông Trump khi một video quay năm 2005 tố cáo ông có lời lẽ dâm tục về phụ nữ, song ông bao biện đó chỉ là “chuyện trong phòng thay đồ”.

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]SMVUVEIR3I[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-va-ba-clinton-ra-suc-noi-khay-khi-an-toi-cung-nhau-a167105.html