+Aa-
    Zalo

    OPCW công bố kết quả điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

    ĐS&PL Cấu trúc hóa học của chất độc được sử dụng để đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái cũng như trung sĩ Nick Bailey đã được OPCW xác nhận hôm nay.

    Cấu trúc hóa học của chất độc được sử dụng để đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái cũng như trung sĩ Nick Bailey đã được OPCW xác nhận hôm nay.

    Hai cha con cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal. Ảnh: BBC

    Ngày 12/4, Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đã công bố báo cáo về cuộc điều tra vụ hai cha con cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal bị đầu độc ở Anh hồi đầu tháng Ba, trong đó xác nhận cựu điệp viên này và con gái đã bị đầu độc bằng một chất độc thần kinh.

    TTXVN dẫn nguồn hãng tin AP cho biết, trong bản báo cáo tóm tắt nói trên, OPCW khẳng định các mẫu xét nghiệm được OPCW thu thập cho thấy "chất độc có nồng độ cao,". Theo đó, sau khi phân tích các mẫu tác nhân hóa học thu được từ 3 nạn nhân, OPCW xác nhận đánh giá ban đầu của Anh liên quan đến loại chất độc hóa học đã được sử dụng trong vụ tấn công ở Salisbury hôm 4/3.

    "Kết quả phân tích của OPCW xác nhận kết quả phân tích của Vương quốc Anh liên quan đến việc nhận dạng hóa chất độc hại đã được sử dụng trong vụ tấn công ở Salisbury, làm 3 người bị thương nghiêm trọng", tuyên bố của OPCW nhấn mạnh.

    Tuy nhiên báo cáo của OPCW không đề cập cụ thể đến tên chất độc hay đưa ra đánh giá, nhận định về thủ phạm thực hiện vụ đầu độc nhằm vào hai cha con Skripal.

    OPCW cho biết thông tin cụ thể về chất độc và các thành phần sẽ được công bố trong báo cáo đầy đủ gửi tới các nước thành viên của cơ quan này.

    Ngay sau khi OPCW ra tuyên bố về vụ điều tra riêng liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã nhanh chóng bình luận rằng, kết quả này đã chứng minh những luận án của Anh về vấn đề này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/opcw-cong-bo-ket-qua-dieu-tra-vu-dau-doc-cuu-diep-vien-nga-a225899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan