+Aa-
    Zalo

    Pháp: Đề xuất phạt đàn ông ít nhất 2 triệu nếu bình phẩm về vẻ ngoài của phụ nữ

    ĐS&PL Các nghị sĩ Pháp đang kêu gọi chính phủ ban hành lệnh phạt ít nhất 90 euro (2,5 triệu đồng) nếu đàn ông bình phẩm về vẻ ngoài của phụ nữ nơi công cộng.

    Các nghị sĩ Pháp đang kêu gọi chính phủ ban hành lệnh phạt ít nhất 90 euro (2,5 triệu đồng) nếu đàn ông bình phẩm về vẻ ngoài của phụ nữ nơi công cộng.

    Chính quyền của Tổng thống Emmanuel Macron đang hướng mục tiêu vào giải quyết tình trạng bạo lực tình dục và quấy rối. Mới đây, một nhóm 5 nghị sĩ đưa ra đề xuất cho chính phủ về việc phạt tiền cho những "nhận xét, hành vi hoặc tạo áp lực cho cá nhân liên quan tới giới tính hoặc tình dục" với mục đích gièm pha, vũ nhục, hăm dọa, có thái độ thù địch hoặc xúc phạm người khác.

    Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Marlene Schiappa, đề xuất bản dự thảo chống lại tình trạng quấy rối tình dục phụ nữ.

    Đề xuất mới này nhằm mục đích chống lại các mức độ quấy rối trên đường phố tại các thành phố trên toàn quốc.

    Các quan chức chính trị đã cùng nhau đưa ra một báo cáo về cách giải quyết và xác định những gì cấu thành hành vi "phỉ báng tình dục". Kế hoạch này nếu được thông qua sẽ giúp loại bỏ những điều được mô tả là chủ nghĩa phân biệt giới tính ở Pháp.

    Những hành động như huýt sáo trước mặt phụ nữ sẽ bị phạt tiền tại chỗ. Ngoài ra, nhà chức trách còn có quyền đưa ra hình phạt đối với những người đi theo phụ nữ trên đường phố, chặn đường và buông ra những lời nhận xét dối trá về thân thể cũng như vẻ bề ngoài của họ.

    Vấn đề còn được mở rộng sang cả các phương tiện giao thông công cộng, nơi phụ nữ phải chọn mặc quần thay váy vì sợ bị sàm sỡ.

    Đàn ông Pháp sẽ bị phạt 90 euro nếu bình phẩm vẻ ngoài của phụ nữ nơi công cộng.

    Kể từ khi đạo luật mới được thảo luận, rất nhiều phụ nữ đã kể ra chuyện họ đã bị quấy rối tình dục trong các cửa hàng, trên tàu điện ngầm và trên các đường phố Paris thế nào.

    Nếu đương sự không trả mức phạt 90 euro, nó sẽ bị tăng lên 135 euro sau 2 tuần và 365 euro nếu thanh toán muộn hơn nữa.

    Đây là ý tưởng của Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Marlene Schiappa, người đã vận động cho những gì mà bà miêu tả là chủ nghĩa phân biệt giới tính ở Pháp, nhằm giải quyết vấn đề.

    Dự luật này dự kiến ​​sẽ được trình lên quốc hội vào tuần tới sau khi bà Marlene và Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Nicole Belloubet, và Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Gerard Collomb, có đề duyệt cuối cùng vào bản dự thảo.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-de-xuat-phat-dan-ong-it-nhat-2-trieu-neu-binh-pham-ve-ve-ngoai-cua-phu-nu-a221171.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan