Phạt "cười đến chết": Phương pháp tra tấn tàn bạo thời cổ đại


Thứ 2, 14/01/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

“Cười đến chết” có vẻ là một điều không tưởng nhưng trong thực tế, hình phạt này từng được sử dụng để tra tấn nạn nhân khiến người đó kiệt sức và mất mạng.

“Cười đến chết” có vẻ là một điều không tưởng nhưng trong thực tế, hình phạt này từng được sử dụng để tra tấn nạn nhân khiến người đó kiệt sức và mất mạng.

Cù lét là hình thức tra tấn khiến nạn nhân "cười đến chết". Ảnh minh hoạ: Getty

Ở Trung Quốc thời phong kiến, tra tấn bằng hình thức phạt cười (cù lét) là lựa chọn dành cho quý tộc, thượng lưu vì nó không để lại dấu vết, đồng thời giúp nạn nhân hồi phục tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Hình phạt cũng được sử dụng ở Rome vào thời La Mã cổ đại. Theo đó, chân của một người được nhúng vào dung dịch muối, sau đó một con dê được đưa vào để liếm dung dịch. Kiểu tra tấn cù lét này chỉ “vui” khi bắt đầu và cuối cùng mang lại những nôi đau đớn khó diễn tả cho nạn nhân.

Ông Heinz Heger, một người bị bức hại trong trại tập trung Flossenbürg thời Thế chiến thứ II đã chứng kiến ​​các cai ngục của Đức Quốc xã thực hiện hành vi tra tấn cù lét tù nhân. Ông mô tả sự cố đau lòng trong cuốn sách "The Men With The Pink Triangle": "Trung sĩ Đức Quốc xã đã dùng lông ngỗng cù lét nạn nhân ở lòng bàn chân, giữa hai chân, ở giữa nách, và trên các bộ phận khác trên cơ thể trần truồng của người đó. Lúc đầu, tù nhân bị buộc phải im lặng, trong khi ánh mắt người đó dần dần không kiềm chế nổi co giật vì nhột và sợ hãi”.

“Sau đó, tù nhân ấy không thể kiềm chế được và cuối cùng đã cười phá lên - một tiếng cười rất cao như tiếng kêu đau đớn. Rồi những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt, cơ thể người bị tra tấn vặn vẹo không ngừng. Dần dần, nạn nhân khóc nức nở đến mức độ không kiểm soát được. Sau một loạt các kỹ thuật tra tấn khác, người đàn ông đã mất mạng”, ông Heger kể lại trong cuốn sách của mình.

Trên thực tế, nếu một người liên tục cười không ngừng, không khí trong phổi sẽ ngày càng ít đi và họ sẽ bị mất khả năng hô hấp. Kết quả là cơ thể sẽ vô cùng thiếu oxy và gây ra nghẹt thở dẫn đến tử vong.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Rebelcircus)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-cuoi-den-chet-phuong-phap-tra-tan-tan-bao-thoi-co-dai-a259252.html