+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 106 thỏi vàng giấu trong toilet máy bay Boeing 777

    ĐS&PL 106 thỏi vàng đã được gói lại bằng băng keo, dính chặt vào mặt sau một tấm gương soi trong phòng vệ sinh của chiếc máy bay Boeing 777-300.

    106 thỏi vàng đã được gói lại bằng băng keo, dính chặt vào mặt sau một tấm gương soi trong phòng vệ sinh của chiếc máy bay  Boeing 777-300.

    Máy bay Boeing 777-300 của của hãng Biman Airlines. Ảnh: Getty

    Tờ Hindu Times dẫn thông tin từ giới chức Bangladesh cho biết vụ việc xảy ra khoảng 9h20 ngày 11/3 trên chuyến bay số hiệu 128 của hãng Biman Airlines.

    Tổng cộng 106 thỏi vàng nặng gần 12kg đã bị thu giữ sau khi được tìm thấy bên trong phòng vệ sinh của một máy bay Boeing 777 thuộc hãng hàng không Biman Airlines của Bangladesh. Số vàng thoi được gói lại bằng băng keo, dính chặt vào mặt sau của một tấm gương soi trong phòng vệ sinh máy bay. 

    Theo phỏng đoán của giới chức Bangladesh, đây có thể là số vàng được buôn lậu qua đường hàng không.

    Phó giám đốc Cơ quan Hải quan Bangladesh Othello Chowdhury cho biết, với sự hỗ trợ của Cục Tình báo An ninh Quốc gia, cơ quan này đã phát hiện và thu giữ toàn bộ số vàng trên, ước tính giá trị gần 500.000 USD. 

    Dựa trên phân tích dữ liệu chuyến bay từ Flight Aware, chiếc Boeing 777-300 cất cánh từ UAE đã đáp xuống Chittagong, Bangladesh trước đó, rồi sau đó mới tiếp tục bay tới Dhaka cách đó 273 km. Chiếc máy bay mang số hiệu 128 của hãng hàng không Berman Airlines (Bangladesh). 

    Khối lượng vàng trị giá 500.000 USD được buôn lậu từ UAE vào Bangladesh. Ảnh: The Drive.

    Chittagong là thành phố nhỏ 2,5 triệu dân của Bangladesh, trong khi số dân tại thủ đô Dhaka là hơn 14,4 triệu người. Việc một chiếc máy bay cỡ lớn như Boeing 777-300 dừng chặn ngắn như vậy là điều bất thường.

    Ông Othello Chowdhury cho biết số vàng được quan chức hải quan phát hiện nhờ thông tin từ lực lượng tình báo quốc gia Bangladesh.

    Chưa có ai bị bắt giữ trong vụ việc này dù một số hành khách khả nghi đã bị thẩm vấn.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-106-thoi-vang-giau-trong-toilet-may-bay-boeing-777-a266219.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan