Phát hiện 26 thi thể người tị nạn tại khu mộ tập thể ở Thái Lan


Thứ 7, 02/05/2015 | 15:12


(ĐSPL) - 26 nạn nhân được cho là người tị nạn tại khu mộ tập thể vừa được nhà chức trách Thái Lan phát hiện trong khu rừng bỏ hoang ở tỉnh Songkhla, giáp giới Malaysia.

(ĐSPL) - 26 nạn nhân được cho là người tị nạn tại khu mộ tập thể vừa được nhà chức  trách Thái Lan phát hiện trong khu rừng bỏ hoang ở tỉnh Songkhla, giáp giới Malaysia.

Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, ngày 2/5, nhà chức trách Thái Lan đã khai quật được thi thể của 26 nạn nhân được cho là người tị nạn đến từ Myanmar và Banladesh tại khu mộ tập thể vừa được phát hiện trong khu rừng bỏ hoang ở tỉnh Songkhla, giáp giới Malaysia.

Các thành viên trong đội tìm kiếm cho biết, phần lớn nạn nhân này đều bị chôn chung dưới những ngôi mộ được đào rất nông, chỉ cách mặt đất khoảng vài chục cm và các thi thể đều đã phân hủy.

Cảnh sát trưởng Thái Lan, đồng thời trưởng nhóm điều tra cho hay, đã tìm kiếm tất cả các ngôi mộ và trong tổng số 26 thi thể được khai quật có một phụ nữ.

Hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân tử vong, song các nhà điều tra cho rằng nạn nhân có thể bị đánh đập, ngược đãi tại khu vực hẻo lánh, được mô tả như trại "buôn người" này trong một thời gian.

Khu vực phát hiện ra mộ tập thể. (Ảnh: AP).

Báo Bangkok Post đưa tin, chỉ còn 2 người đàn ông sống sót tại đây. Họ trong độ tuổi 25 và 35, được đưa tới một bệnh viện gần thị trấn biên giới Padang Besar để điều trị. Các bác sĩ cho biết, 2 người đàn ông này mắc phải một loạt bệnh, tình hình sức khỏe yếu kém.

Người đàn ông lớn tuổi hơn không thể đi lại được nhưng đã nói chuyện qua thông dịch viên rằng anh ta không ăn bất cứ thứ gì 2 ngày trước khi được tìm thấy và ông đã bị sốt trong rừng khoảng 2 tháng.

Cũng theo các bác sĩ, 2 người này có thể là người Bangladesh hoặc Myanmar.

Cảnh sát nhận định, nhóm buôn người có thể đã bỏ họ lại khi đưa người tị nạn Rohingya qua biên giới Malaysia vài ngày trước đó.

Ông Chris Lewa thuộc Dự án Arakan, chuyên giám sát hoạt động của người Rohingya hơn thập kỷ qua cho biết, hơn 100.000 người Rohingya đã thực hiện cuộc hành trình nguy hiểm bằng thuyền để đến Malaysia và Indonesia. Chặng dừng chân đầu tiên của họ luôn là ở miền Nam Thái Lan.

“Tôi nghĩ có khoảng 7.000-8.000 người bị kẹt ngoài khơi. Họ bị kẹt trên các thuyền bè được dùng làm “trại” nhưng nằm trong hải phận quốc tế”, ông Chris Lewa nói.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-26-thi-the-nguoi-ti-nan-tai-khu-mo-tap-the-o-thai-lan-a92933.html