Phát hiện camera quay lén trong phòng tắm nữ trên tàu Hải quân Mỹ


Thứ 2, 22/04/2019 | 09:10


Cùng sự kiện

Hải quân Mỹ đã mở cuộc điều tra sau khi một nữ lính thủy tìm thấy camera quay lén giấu trong phòng tắm của phụ nữ trên tàu chiến USS Arlington.

Hải quân Mỹ đã mở cuộc điều tra sau khi một nữ lính thủy tìm thấy camera quay lén giấu trong phòng tắm của phụ nữ trên tàu chiến USS Arlington.

Vụ bê bối mới nhất của Hải quân Mỹ được phát hiện tại tàu USS Arlington. Ảnh: AP

Các quan chức quân sự cho biết thiết bị này có khả năng ghi âm nhưng chưa xác nhận việc nó ghi lại ảnh tĩnh hay cảnh quay video, thậm chí đã truyền phát trực tiếp đến một nguồn cấp dữ liệu hay không. Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân (NCIS) đã mở một cuộc điều tra để xác định ai đã đặt máy quay ở đó và những gì đã được ghi lại trước khi Marine tìm thấy nó.

Quan chức Hạm đội 6 tiết lộ với NBC News rằng thiết bị ghi âm nằm ở "trong đầu" tàu - thuật ngữ hải lý cho một nhà vệ sinh trên thuyền.

Chỉ huy Kyle Raines cho biết lệnh điều tra đang được thực hiện và khẳng định Hải quân Mỹ sẽ làm tất cả hành động cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền riêng tư của những nạn nhân. Đội ngũ Hải quân/Thủy quân lục chiến thực hiện nghiêm túc mọi báo cáo về quấy rối tình dục, và cam kết điều tra kỹ lưỡng những cáo buộc này cũng như cung cấp các nguồn lực, chăm sóc cho nạn nhân.

Ông Raines nói rằng sẽ không có tên của bất kỳ nạn nhân tiềm năng nào bị xác định công khai.

USS Arlington hiện đang thực hiện một hoạt động an ninh ở biển Địa Trung Hải và hôm 19/4 vừa qua tàu đã cập cảng ở Hy Lạp.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2018 bởi Tập đoàn phi lợi nhuận RAND cho thấy Hải quân Mỹ là chi nhánh quân sự có nguy cơ bị tấn công tình dục cao nhất. Stars and Stripes đã báo cáo rằng có 15% rủi ro chung, với 17,1% thành viên dịch vụ nữ tại Naval Support Activity Charleston nói rằng họ đã trải qua tấn công tình dục vào năm 2014.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-camera-quay-len-trong-phong-tam-nu-tren-tau-hai-quan-my-a272216.html