Phát hiện mảnh vỡ, hài cốt phi công nghi của MH370


Thứ 2, 12/10/2015 | 11:27


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cảnh sát Malaysia đã liên lạc với Philippines để xác minh thông tin mảnh vỡ máy bay in cờ nước này nghi từ chiếc máy bay mất tích MH370.

(ĐSPL) - Cảnh sát Malaysia đã liên lạc với Philippines để xác minh thông tin mảnh vỡ máy bay in cờ nước này nghi từ chiếc máy bay mất tích MH370, đã được tìm thấy trên một hòn đảo ở miền nam Philippines.

Có phát hiện mới về mảnh vỡ máy bay Malaysia Airlines.

Tờ The Star của Malaysia đưa tin, một người đàn ông có tên là Jamil Omar, 46 tuổi, đã thông báo với cảnh sát Philippines hôm 10/10 rằng người thân của ông tìm thấy mảnh vỡ máy bay và một lá cờ Malaysia bên trong trên hòn đảo Tawi Tawi, miền nam Philippines.

Theo Báo Giao Thông, ông Omar cho biết, ông và cháu trai phát hiện ra vật thể này tại Mindanao, đảo lớn thứ hai của Philippines khi hai người đi săn chim. Ngoài vật thể được cho là mảnh vỡ máy bay, ông và người thân còn phát hiện ra nhiều xương người tại chỗ ghế ngồi phi công trong khu vực có thể là buồng lái máy bay.

Trước khi rời đi, nhóm người trên đã cầm lá cờ Malaysia mà họ tìm thấy trong mảnh vỡ. Ông Omar nói ông thông báo cho cảnh sát về vụ việc vì cho rằng mảnh vỡ có thể xuất phát từ chiếc máy bay mất tích MH370.

Tuy nhiên, không có hình ảnh nào về mảnh vỡ để chứng minh các thông tin trên. Giới chức Philippines đã được điều động tới hiện trường và đang xác minh vụ việc.

Tin tức từ báo Dân Trí, phía Malaysia cũng đã biết thông tin trên và Bộ Giao thông nước này đã chỉ đạo Cơ quan hàng không dân sự Malaysia vào cuộc để điều tra thông tin mảnh vỡ khả nghi.

Vào ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tích khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

MH370 được tin là đã thay đổi lộ trình và bay về phía nam, thay vì phía bắc như dự kiến, trước khi hết nhiên liệu và rơi ở vùng biển thuộc nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, không một dấu hiệu nào về MH370 được phát hiện kể từ ngày nó mất tích.

Một cuộc tìm kiếm tiêu tốn 90 triệu USD dọc một vùng biển rộng 60.000 km2 ở Nam Ấn Độ Dương, cách miền tây nước Úc khoảng 1.600 km, đã không mang lại kết quả.

Cuộc tìm kiếm đã mở rộng sang 60.000 km2 khác. Giới chức Malaysia và Úc cho biết vùng tìm kiếm này sẽ bao trùm 95\% đường bay của MH370.

Hồi tháng trước, giới chức Pháp xác nhận rằng một mảnh vỡ cánh máy bay, được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương, là của MH370.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]WNgnzcNPad[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-manh-vo-hai-cot-phi-cong-nghi-cua-mh370-a114615.html