Sự thật tin đồn phát hiện thân máy bay MH370 đầy lỗ đạn


Thứ 2, 19/03/2018 | 13:19


Các nhà chức trách Úc vừa lên tiếng sau khi một kỹ sư cơ khí người Úc tuyên bố đã tìm ra vị trí của chiếc máy bay mất tích MH370.

Các nhà chức trách Úc vừa lên tiếng sau khi một kỹ sư cơ khí người Úc tuyên bố đã tìm ra vị trí của chiếc máy bay mất tích MH370.

Trang tin News.com.au của Úc đưa tin, một kỹ sư cơ khí 64 tuổi tên Peter McMahon khẳng định rằng mình đã tìm thấy manh mối của máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đang nằm gần Mauritius, đồng thời cáo buộc phía chính phủ Mỹ đang che giấu mọi chuyện.

Theo đó, ông McMahon đã truy tìm MH370 được 4 năm chủ yếu bằng phương pháp sử dụng hình ảnh của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và ứng dụng Google Earth. Vào tuần vừa qua, ông McMahon tuyên bố mình đã tìm thấy chiếc máy bay mất tích tại phía Nam đảo Round, nằm cách phía Bắc Mauritius 16 km. Đây là khu vực chưa được các nhà điều tra tìm kiếm trong suốt thời gian qua.

Bức ảnh từ Google Maps do kỹ sư Peter McMahon công bố có vật thể với hình dạng giống thân máy bay.

Bằng chứng được ông McMahon đưa ra là những hình ảnh chụp hiện ra một phần vật thể có hình dạng khá giống chiếc máy bay nằm dưới mặt nước. McMahon cho hay ông đã gửi bằng chứng cho Cục An toàn và Vận tải Úc (ATSB) và "được xác nhận rằng đây có thể là chiếc MH370".

Thậm chí, kỹ sư U70 này còn cáo buộc rằng các quan chức của chính phủ Mỹ đã từ chối rà soát khu vực kể trên, đồng thời đang che giấu thông tin.

McMahon cho biết ông đã gửi những bức ảnh này cho Ủy Ban An toàn Giao thông Úc (ATSB).

Tuy nhiên, người phát ngôn của Cục An toàn và Vận tải Úc cho biết, ông McMahon đã liên lạc với ATSB qua Facebook và email vào năm 2016 và 2017 nhưng ATSB chưa bao giờ cho rằng bằng chứng của ông McMahon có thể là chiếc máy bay mất tích MH370.

Cơ quan này cũng nói thêm rằng những hình ảnh mà ông McMahon gửi cho họ thật ra được chụp vào năm... 2009, 4 năm trước khi chiếc MH370 mất tích và "những tuyên bố giả dối như vậy chắc chắn gây phiền toái cho gia đình và bạn bè của những người mất tích trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines".

Tuy vậy, McMahon vẫn quả quyết rằng hình ảnh Google Earth ông chụp được có từ năm 2014.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-tin-don-phat-hien-than-may-bay-mh370-day-lo-dan-a223066.html