+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo tiếp tục tấn công vũ trang ở Syria

    ĐS&PL Lực lượng phiến quân Hồi giáo đã tổ chức các cuộc đánh bom tự sát nhằm vào binh sĩ Syria, Mỹ và Nga trong vài ngày qua.

    Lực lượng phiến quân Hồi giáo đã tổ chức các cuộc đánh bom tự sát nhằm vào binh sĩ Syria, Mỹ và Nga trong vài ngày qua.

    Các chiến binh Hồi giáo ở Syria đã cải trang thành nông dân và đeo thắt lưng tự sát, tấn công một đồn quân sự thuộc lực lượng chính phủ Assad giết chết ba binh sĩ. Trong một cuộc tấn công khác, những kẻ đánh bom tự sát cũng tấn công một đoàn xe tuần tra do Mỹ dẫn đầu.

    Lực lượng phiến quân Hồi giáo đã mở các cuộc tấn công vào quân đội Syria và đoàn tuần tra của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Syria.

    Trong cuộc tấn công vào quân đội chính phủ Syria ngay bên ngoài tỉnh Idlib ở phía tây bắc Syria hôm 9/4, truyền thông Syria dẫn lời một quan chức quân đội giấu tên cho biết các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã tấn công đồn quân sự ở Tayyibat al-Imam, nằm trong khu phi quân sự hóa, là một phần của thỏa thuận ngừng bắn được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo lãnh kể từ tháng 9 năm ngoái.

    Quan chức quân đội Syria cho biết các binh sĩ Syria đã đụng độ với các chiến binh. Súng cối, xe tăng và súng máy hạng nặng cũng được sử dụng trong vụ tấn công khiến 3 binh sĩ Syria thiệt mạng. Các chiến binh đã tự kích hoạt bom tự sát và nổ tung chính mình, quan chức nói.

    Cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cũng báo cáo về cuộc tấn công và cho biết, nó được tiến hành bởi ba chiến binh Hồi giáo. Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria và một nhóm truyền thông mang tên Phóng viên Idlib, nhóm thánh chiến Ansar Tawheed đã đứng đằng sau vụ tấn công. Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết ít nhất 6 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

    Trong một cuộc tấn công riêng biệt ở phía đông bắc của Syria, theo các nhà hoạt động, một kẻ đánh bom tự sát đã bị giết sau khi cố gắng đánh bom một đoàn xe tuần tra của Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống lại nhóm khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Không có thành viên nào của Liên minh được báo cáo thiệt mạng. Hãng thông tấn người Kurd, Hawar và Cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết cuộc tấn công diễn ra gần thị trấn Shaddadeh ở tỉnh Hasakeh.

    Cũng trong ngày 9/4, cơ quan truyền thông của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng video cho biết đã sát hại hai binh sĩ Nga ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs của Syria.

    IS không nói rõ hai binh sĩ này thiệt mạng trong trường hợp nào, nhưng truyền thông địa phương cho rằng nhiều khả năng phiến quân đã tiến hành một cuộc phục kích nhằm vào lực lượng quân sự Nga hoạt động ở khu vực gần thành cổ Palmyra.

    Đặc nhiệm Nga hoạt động ở Syria. Ảnh: Almasdar News.

    Bộ Quốc Phòng Nga chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của IS. Nga đang triển khai một số binh sĩ nhằm huấn luyện quân đội chính phủ Syria và tham gia các chiến dịch tiêu diệt IS ở tỉnh Homs.

    Đây là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào các thành viên của Liên minh kể từ khi đồng minh địa phương của Washington, Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo, tuyên bố đánh bại IS ở thành trì cuối cùng của chúng ở Syria vào tháng trước.

    IS từng kiểm soát hơn 30% diện tích Iraq và nhiều khu vực rộng lớn ở Syria nhưng dần suy yếu và hứng chịu hàng loạt thất bại trên chiến trường. Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ngày 23/3 tuyên bố xóa sổ hoàn toàn IS khỏi Syria sau khi chiếm lại được làng Baghouz, thành trì cuối cùng của phiến quân tại Syria.

    Tuy nhiên, một nguồn tin chính phủ Syria ngày 5/4 cho biết thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi vẫn đang lẩn trốn cùng khoảng 1.000 thuộc hạ tại khu vực sa mạc hoang vu nằm giữa phía đông tỉnh Homs và phía tây tỉnh Deir Ezzor.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-tiep-tuc-tan-cong-vu-trang-o-syria-a270519.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan