Khẳng định vô tội của Đoàn Thị Hương sẽ được ghi trong phiên tòa ngày 2/10


Thứ 6, 28/07/2017 | 04:26


Cùng sự kiện

Sau 5 phiên tòa thủ tục, phiên tòa đầu tiên với phần tranh tụng sẽ được diễn ra vào ngày 2/10 tới. Quy trình xét xử dự kiến kéo dài 23 ngày.

Sau 5 phiên tòa thủ tục, phiên tòa đầu tiên với phần tranh tụng sẽ được diễn ra vào ngày 2/10 tới. Quy trình xét xử dự kiến kéo dài 23 ngày.

Phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah diễn ra hôm nay 28/7 ở Tòa án tối cao Shah Alam, Malaysia, cùng sự xuất hiện của hàng trăm cảnh sát và phóng viên.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Hai nghi phạm được áp giải tới tòa xét xử bằng hai xe được bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: NST.

Chủ tọa phiên tòa, ông Azmi Ariffin cho biết sau 5 phiên tòa thủ tục, phiên tòa đầu tiên với phần tranh tụng sẽ được diễn ra vào ngày 2/10 tới. Quy trình xét xử dự kiến kéo dài 23 ngày.

The Stars đưa tin, lời khẳng định vô tội của hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ được ghi lại vào ngày đầu tiên của phiên tòa tháng 10. Đại diện công tố viên Muhamad Iskandar tiết lộ, khoảng 30 - 40 nhân chứng sẽ xuất hiện.

Đoàn Thị Hương (áo xanh) mặc áo chống đạn và được đưa khỏi tòa hôm 13/4. - Ảnh: Reuters.

News Strait Times đưa tin, hai nghi phạm được áp giải đến tòa án lúc 8h và 8h10 theo giờ địa phương.

Trước đó, tòa Shah Alam ban đầu được chọn là nơi tổ chức phiên xét xử lần 4 hôm 16/6. Tuy nhiên, vì lý do an ninh, giới chức năng Malaysia sau đó đã chuyển địa điểm xét xử tới nhà tù Kajang, bang Selangor.

250 cảnh sát dự kiến sẽ được điều động hôm nay ở khu vực xét xử để đảm bảo an ninh. Bên cạnhđó, các lực lượng vũ trang khác của Malaysia cũng sẽ được có mặt nhằm đảm bảo trật tự cho phiên tòa.

Các luật sư của Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương ngày 26/7 tiết lộ, hai nữ nghi phạm này sẽ tiếp tục khẳng định vô tội trước tòa trong phiên xét xử hôm nay.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội tham gia sát hại người có tên trên hộ chiếu là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-dinh-vo-toi-cua-doan-thi-huong-se-duoc-ghi-trong-phien-toa-ngay-210-a197477.html