+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Triều Tiên tới Nga dự Lễ bế mạc World Cup 2018

    ĐS&PL Hôm nay (12/7), Phó Thủ tướng Triều Tiên Lee Ryong Nam đã đến Nga để tham dự lễ bế mạc FIFA World Cup 2018, Sputnik dẫn nguồn tin cho hay.

    Hôm nay (12/7), Phó Thủ tướng Triều Tiên Lee Ryong Nam đã đến Nga để tham dự lễ bế mạc FIFA World Cup 2018, Sputnik dẫn nguồn tin cho hay.

    Máy bay chở ông Lee Ryong Nam haj cánh ở Nga. Ảnh: AP

    "Phó Thủ tướng Triều Tiên, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Lee Ryong Nam đã đến Nga vào ngày 12/7 theo lời mời của FIFA để tham dự lễ bế mạc World Cup", Đại sứ quán Nga thông báo trên Facebook.

    Đại biện lâm thời Nga tại Triều Tiên A.Vostrikov đã ra tiễn ông Lee tại sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng. Trước đó, Chủ tịch Đoàn chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam cũng đã dự khán lễ khai mạc World Cup 2018 tại Nga.

    Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới, khi đội tuyển quốc gia Pháp gặp đối thủ Croatia ở sân Luzhniki, tại thủ đô Moscow. FIFA World Cup 2018 khởi động vào ngày 14/6 và sẽ kết thúc vào ngày 15/7.

    Trong thời gian qua, sau khi lần lượt tham dự 2 hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ, Triều Tiên đã có một số động thái nhượng bộ nhất định như đóng cửa bãi thử hạt nhân. Tuy nhiên, cho đến nay, quá trình đàm phán với Washington dường như gặp phải nhiều trở ngại. Trong chuyến thăm gần đây nhất của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Bình Nhưỡng bất ngờ chỉ trích Mỹ trong giải trừ vũ khí hạt nhân.

    Về phần mình, khi trả lời một cuộc phỏng vấn của The Straits Times ngày 12/7 trước khi diễn ra chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Singapore, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, mục tiêu của Seoul là tuyên bố kết thúc chiến tranh như đã nhất trí trong Tuyên bố Bàn Môn Điếm sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 vừa qua.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-trieu-tien-toi-nga-du-le-be-mac-world-cup-2018-a236226.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan