Phòng không Syria tuyên bố bắn hạ UAV của Israel trên bầu trời Damascus


Thứ 7, 11/08/2018 | 09:00


Cùng sự kiện

Rạng sáng nay (11/8), Phòng không Syria đã phát hiện và bắn hạ một UAV ở khu vực quận Deir Al-Asha’ir ở phía tây Damascus.

Rạng sáng nay (11/8), Phòng không Syria đã phát hiện và bắn hạ một UAV ở khu vực quận Deir Al-Asha’ir ở phía tây Damascus.

Tên lửa phòng không Syria khai hỏa trong một cuộc tập trận năm 2011. - Ảnh: SANA.

Theo Al Masdar News, sáng 11/8, Quân đội Syria (SAA) đã phát hiện một máy bay không người lái (UAV) của Israel, trên không phận vùng ngoại ô Thủ đô Damascus và ngay lập tức kích hoạt hệ thống phòng không đánh chặn.

Quân đội Syria nhận định đây chính là UAV của Israel đang do thám trong khu vực này. Tuần trước, phòng không Syria cũng nhắm trúng một UAV thù địch gần thủ đô, nhưng sau đó không tìm thấy xác chiếc máy bay.

Bộ Quốc phòng Israel từ chối bình luận về thông tin trên.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Bashar Assad cho biết, quân đội Syria sẽ tiếp tục tăng cường các khả năng cho hệ thống phòng thủ của họ và ông không loại trừ một vụ tấn công nữa do Mỹ phát động.

Căng thẳng giữa Syria và Israel vẫn ở mức cao sau vụ phòng không Israel bắn rơi cường kích Su-22 của Syria trên Cao nguyên Golan. Damascus thường xuyên cáo buộc Tel Aviv thực hiện những cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ Syria.

Quân đội Israel xác nhận đã nhiều lần tấn công lãnh thổ Syria kể từ năm 2013, nhằm đối phó với mối đe dọa từ Iran và nhóm Hezbollah.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Al-masdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-syria-tuyen-bo-ban-ha-uav-cua-israel-tren-bau-troi-damascus-a239836.html