Phóng viên Nga bị trúng tên lửa tại Thổ Nhĩ Kỳ


Thứ 3, 24/11/2015 | 13:35


(ĐSPL) – Hai phóng viên hãng tin RT đã bị thương sau khi một đoàn báo chí đã bị trúng đạn tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

(ĐSPL) – Hai phóng viên hãng tin RT đã bị thương sau khi một đoàn báo chí đã bị trúng đạn tại biên giới hai nước Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

[mecloud]YzVBdQXlAR[/mecloud]

Một trong những phóng viên này đã bị thương nặng sau khi một tên lửa phát nổ gần một chiếc xe chở các phóng viên RT.

Vụ việc xảy ra khi chiếc xe chở các phóng viên RT đang đi qua làng Al-Dagmashliya ở tỉnh Latakia, khu vực do lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Assad kiểm soát, thì bị trúng đạn cối.

Hai phóng viên RT được nói là bị thương do đạn cối ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: RT

Phóng viên Roman Kosarev của hãng tin RT đã bị chấn thương não, còn phóng viên Sargon Hadaya người Ả Rập đã bị dính mảnh đạn ở lưng và chân.

Kosarev cho biết đoàn xe các nhà báo đã trúng một tên lửa chống tăng phóng từ một khu vực do phiến quân nổi dậy kiểm soát cách đó khoảng 2,5 km. Roman Kosarev là phóng viên đã đưa tin từ khu vực của vụ tai nạn máy bay Nga đã khiến 224 thiệt mạng vào ngày 31/10.

Đi cùng với các phóng viên hãng tin RT là phóng viên hãng thông tấn TASS (Nga). Các phóng viên RT đã được đưa trở về căn cứ quân sự của Nga tại Latakia và đang được điều trị.

Xem các đoạn video phóng viên RT bị thương đã đưa tin từ hiện trường các vụ việc họ đã làm:

[mecloud]nJwmbFvTA0[/mecloud]

[mecloud]O1HFsFH0tI[/mecloud]

Được biết, hàng chục nhà báo đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong khi đưa tin tại chiến trường Syria kể từ năm 2011.

Từ ngày 30/9/2015, Nga đã tiến hành các cuộc không kích tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) theo đề nghị của tổng thống Syria, Bashar al-Assad.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi Nga tuyên bố chiếc chiến đấu cơ S-24 của nước này đã bị bắn hạ ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ dù không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, nước mà đã khẳng định điều ngược lại.

NHẬT DUY (Theo RT)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]Tje1iKDht4[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-nga-bi-trung-ten-lua-tai-tho-nhi-ky-a121194.html