Quân đội Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Aleppo


Thứ 6, 23/12/2016 | 13:33


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo, miền Bắc nước này khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố.

(ĐSPL) - Quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo, miền Bắc nước này khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 22/12, theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập “an ninh” ở Aleppo và gọi chiến thắng tại đây là một cú đấm mạnh nhằm vào lực lượng đối lập.

Việc thành phố Aleppo hoàn toàn giải phóng được cho là bước đệm quan trọng của cuộc chiến Syria. (Ảnh: Zuma Press)

Ngay khi nhận thông tin này, hàng nghìn người ủng hộ đã đổ ra các đường phố của Aleppo để ăn mừng chiến thắng. Nhiều người mang theo cờ Syria và hô vang tên của Tổng thống Assad.

Trước đó, 4 chiếc xe buýt cuối cùng chở các tay súng khủng bố cùng thân nhân đã đến Ramussa, một quận ở phía Nam Aleppo do quân chính phủ kiểm soát. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, ít nhất 34.000 người bao gồm cả dân thường và các tay súng lực lượng đối lập đã được sơ tán khỏi Aleppo trong hơn một tuần qua.

Quân đội Syria bày tỏ niềm vui chiến thắng. Ảnh: Đất Việt.

Theo thông tin trên báo Đất Việt, cũng trong ngày 22/12, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết, hơn 4.000 chiến binh Hồi giáo cực đoan còn lại ở Aleppo đã được di tản ra phía ngoại ô thành phố, đến những khu vực mà các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan vẫn còn chiếm giữ.

Việc đánh đuổi quân nổi dậy ra khỏi thành phố là thắng lợi lớn nhất của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 năm qua ở quốc gia Trung Đông này, báo Dân trí thông tin thêm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-tuyen-bo-giai-phong-hoan-toan-aleppo-a175509.html