Quân Iraq không kích khiến thủ lĩnh tối cao IS bị thương nặng


Thứ 2, 13/02/2017 | 07:33


Cùng sự kiện

Tình báo Iraq thông báo thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi bị thương nặng, sau một đợt không kích của không quân nước này tiến hành.

Tình báo Iraq thông báo thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi bị thương nặng, sau một đợt không kích của không quân nước này tiến hành.

Thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi ngày 9/2 bị thương nặng sau một đợt không kích của không quân Iraq nhằm vào thành phố Al-Qaim, phía tây nước này, Vnexpress hôm 12/2 dẫn nguồn tin từ văn phòng tình báo thuộc Bộ Nội vụ Iraq cho biết.

Theo nguồn tin trên, al-Baghdadi đang trên đường tham dự một cuộc họp của phiến quân tại Al-Qaim thì bị các máy bay Iraq không kích. Hiện y đã được chuyển khẩn cấp về Syria. Một số chỉ huy phiến quân khác bị thiệt mạng trong vụ không kích.

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AP

Ngày 6/2, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố đã xác định được vị trí và cô lập thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi.

Hôm 16/11/2016, trang tin Tru News cho biết thủ lĩnh tối cao IS bị thương khi đang lẩn trốn ở thành trì Mosul, miền Bắc Iraq, tờ Trí Thức Trẻ đưa tin.

Trước đó, hôm 3/10/2016, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời hãng tin WAA (Iraq) tiết lộ Al-Baghdadi và 3 thủ lĩnh IS cấp cao bị 1 sát thủ đầu độc tại huyện Be'aaj, Tây Nam TP Nineveh - Iraq. Cả 4 tên bị “ngộ độc nghiêm trọng” và được chuyển tới một địa điểm bí mật. IS sau đó mở chiến dịch săn lùng những người có liên quan.

Có lần, vào tháng 6/2016, máy bay của liên quân Mỹ thả bom xuống một trong những căn cứ chỉ huy của IS tại biên giới Iraq – Syria, cách tỉnh Nineveh khoảng 65 km. Theo báo cáo sơ bộ, Al-Baghdadi bị thương cùng một số thành viên cấp cao khi đang tham dự một cuộc họp quan trọng.

Tuy nhiên, giới chức an ninh người Kurd và Ả Rập ở miền Bắc Iraq cho biết họ không thể kiểm chứng báo cáo trên của đài truyền hình Al Sumariya (Iraq).

Theo Báo Giao Thông, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi có tên thật là Ibrahim Awad Ibrahim đã rất nhiều lần xuất hiện trên truyền thông với tin đồn bị thương nặng hoặc thiệt mạng.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, chưa một hình ảnh hay bất cứ tài liệu nào đáng tin cậy cho thấy cái chết của trùm khủng bố này là thật.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-iraq-khong-kich-khien-thu-linh-toi-cao-is-bi-thuong-nang-a180775.html