Quân nhân Ấn Độ bất ngờ bắn chết 3 đồng đội rồi tự sát


Thứ 6, 22/03/2019 | 03:07


Cùng sự kiện

4 quân nhân Ấn Độ đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng nhằm vào đồng đội rồi tự sát, xảy ra tại khu vực Kashmir, giữa lúc căng thẳng leo thang.

4 quân nhân Ấn Độ đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng nhằm vào đồng đội rồi tự sát, xảy ra tại khu vực Kashmir, giữa lúc căng thẳng leo thang.

Quân nhân Ấn Độ. Ảnh: Straits Times

Một quân nhân thuộc cảnh sát dự bị trung ương (CRPF), tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, đã nổ súng đã bắn chết ba đồng đội vào sáng ngày 21/3.

“Quân nhân này cũng tự bắn vào mình và đang trong tình trạng nguy kịch trong bệnh viện”, quan chức sở cảnh sát Jammu M.K. Sinha cho biết.

Theo tổ chức Liên minh Xã hội Dân sự Jammu Kashmir (JKCCS), chỉ trong năm 2018, có khoảng 20 quân nhân thuộc lực lượng vũ trang Ấn Độ đã tự tử. Đây là con số lớn nhất trong vòng 10 năm qua. Còn tính từ năm 2004, đã có 80 vụ “bắn nhầm đồng đội” và 323 vụ tự tử.

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân gây ra tình trạng trên ở lực lượng quân đội Ấn Độ là do căng thẳng, thời gian làm việc dài, không được nghỉ phép và các vấn đề trong nước. Từ đó, các nhà chức trách đã bắt đầu đưa ra các sáng kiến ​​nhằm giảm căng thẳng cho các binh sĩ như tập yoga.

Cũng trong ngày 21/3, một quân nhân của Ấn Độ đã thiệt mạng khi Ấn Độ và Pakistan nổ súng dọc đường ranh giới phân chia ở Kashmir (LoC) gần khu vực phía nam Sundarbani, phát ngôn viên quân đội Ấn Độ Devender Anand cho biết.

Khu vực Kashmir tranh chấp giữa Pakistan và Ấn Độ. Đồ họa: BBC.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ đang ngày càng căng thẳng. Khởi nguồn là vụ đánh bom xe ngày 14/2, tại huyện Pulwama, bang Jammu & Kashmir thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, khiến hơn 40 binh sĩ và thành viên lực lượng bán quân sự của Ấn Độ thiệt mạng. 

Nhóm Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) có trụ sở tại Pakistan tuyên bố một thành viên của nhóm đã thực hiện vụ đánh bom liều chết này. Tuy nhiên, phía Ấn Độ khẳng định “có bằng chứng không thể chối cãi” về sự liên quan của quân đội Pakistan trong vụ việc. Trong khi đó, Pakistan đã lên án vụ tấn công ở Pulwama, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

Căng thẳng giữa hai nước leo thang đỉnh điểm vào ngày 27/2 sau khi một tiêm kích MiG-21 Bison của Ấn Độ và một chiến đấu cơ F-16 của Pakistan bị bắn rơi ở vùng tranh chấp Kashmir. Vụ việc này diễn ra sau vụ không kích của không quân Ấn Độ nhằm vào căn cứ bị tình nghi là của lực lượng khủng bố hoạt động trong vùng tranh chấp Kashmir thuộc sự kiểm soát của Pakistan hôm 26/2.

Tuy nhiên, Pakistan phủ nhận điều động F-16 đi không chiến với không quân Ấn Độ và khẳng định không có máy bay quân sự nào của nước này bị Ấn Độ bắn hạ vào ngày 27/2.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Straits Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-nhan-an-do-bat-ngo-ban-chet-3-dong-doi-roi-tu-sat-a267630.html