Quốc hội Nhật Bản thông qua dự luật chống khủng bố gây tranh cãi


Thứ 6, 16/06/2017 | 06:42


Cùng sự kiện

Quốc hội Nhật Bản hôm 15/6 đã thông qua dự luật chống khủng bố gây tranh cãi do chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đệ trình.

Quốc hội Nhật Bản hôm 15/6 đã thông qua dự luật chống khủng bố gây tranh cãi do chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đệ trình.

Dự luật gây ra nhiều tranh cãi và bị các đảng đối lập phản đối dữ dội, trong khi chính phủ của Thủ tướng Abe khẳng định luật chống khủng bố này là cần thiết để tăng cường an ninh hướng tới Thế vận hội 2020 (Olympic 2020) tại thủ đô Tokyo.

Tin thế giới - Quốc hội Nhật Bản thông qua dự luật chống khủng bố gây tranh cãi

Cảnh sát Nhật Bản. Ảnh: Inquisitr.

Sau khi vượt qua cửa ải Hạ viện tháng trước, dự luật chống khủng bố này hôm 15/6 tiếp tục được Thượng viện Nhật Bản nhất trí thông qua. Luật mới cho phép nhà chức trách Nhật Bản khởi tố dễ dàng hơn những cá nhân, tổ chức vì tội cấu kết trong một âm mưu hay các tội nghiêm trọng khác.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại khi có hiệu lực, luật mới có thể bị lạm dụng, dẫn tới những hành động như nghe lén hàng loạt hoặc gây ảnh hưởng đến tự do cá nhân của công dân Nhật Bản.

Đêm trước khi Thượng viện thông qua dự luật chống khủng bố này, hàng nghìn người dân Nhật Bản đã tập trung bên ngoài tòa nhà Quốc hội để phản đối.

Trước sức ép lớn, đảng cầm quyền của Thủ tướng Abe đã phải chỉnh sửa một số điều khoản, trong đó có việc bỏ bớt những trường hợp có thể bị khởi tố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-nhat-ban-thong-qua-du-luat-chong-khung-bo-gay-tranh-cai-a193491.html