Rơi máy bay ở Ethiopia: Xót xa cảnh thân nhân nhận 1kg đất để an táng


Chủ nhật, 17/03/2019 | 23:37


Cùng sự kiện

Mỗi gia đình nạn nhân trong thảm kịch rơi máy bay tại Ethiopia sẽ được nhận 1kg đất để chôn cất tượng trưng, do quá trình nhận dạng sẽ mất thời gian dài.

Mỗi gia đình nạn nhân trong thảm kịch rơi máy bay tại Ethiopia sẽ được nhận 1kg đất để chôn cất tượng trưng, do quá trình nhận dạng sẽ mất thời gian dài.

Thân nhân của một nạn nhân ném đất lên mặt mình sau khi nhận ra có thể không còn hài cốt nào của người nhà mình, tại nơi máy bay Ethiopian Airlines gặp nạn, ở phía đông nam thủ đô Addis Ababa. Ảnh: Getty

Giới chức tại Ethiopia đã bắt đầu giao các túi đất, thay vì hài cốt, cho thân nhân của 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trên chuyến bay Ethiopian Airlines ngày 10/3, vì quá trình nhận dạng sẽ mất thời gian dài, theo hãng tin AP.

Mỗi gia đình được cho một bao nặng 1kg chứa đất lấy được từ các địa điểm vụ rơi máy bay, 2 gia đình nói với hãng tin AP với điều kiện giấu tên vì sợ hậu quả từ chính phủ. Một quan chức Ethiopia giấu tên cũng xác nhận việc này.

"Sự xuất hiện của những túi đất này là vì chưa thể nhận dạng các nạn nhân và trao trả thi thể cho gia đình họ", một người nhà nạn nhân nói. Người này cho biết, "chúng tôi sẽ không yên lòng cho đến khi được trao lại thi thể thực sự hoặc những phần thi thể của người thân".

Abdulmajid Sheriff, công dân Kenya có anh rể thiệt mạng trong vụ tai nạn, cho biết gia đình đã tổ chức tưởng niệm. "Chúng tôi là người Hồi giáo nên không quan tâm tới số đất đó. Hôm qua chúng tôi cầu nguyện tại nhà thờ và thế là đủ", Sheriff nói. 

Theo giới chức Ethiopia, việc kiểm tra ADN của các nạn nhân có thể lên tới 6 tháng. Người nhà của các hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn được khuyến khích cung cấp mẫu ADN tại Addis Ababa hoặc tại bất cứ văn phòng nước ngoài nào của hãng Ethiopian Airlines.

Dự kiến, các giấy chứng tử sẽ được cấp trong vòng hai tuần nữa.

Hộp đen của máy bay được thu hồi. Ảnh: Getty

Một nhóm điều tra viên Ethiopia đã tới Pháp để tham gia phân tích hai hộp đen của chiếc Boeing 737 MAX 8 nhằm tìm ra nguyên nhân tai nạn. Máy bay lao xuống một cánh đồng chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia sáng 10/3, khiến toàn bộ 157 người trên phi cơ thiệt mạng.

Dữ liệu chuyến bay cho thấy một số điểm tương đồng giữa sự cố này với tai nạn của Lion Air tại Indonesia hồi tháng 10/2018. Boeing đã đề xuất Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh đình chỉ hoạt động tất cả máy bay 737 MAX trên toàn cầu. Tập đoàn cũng dự kiến phát hành phần mềm nâng cấp cho dòng phi cơ này trong 7-10 ngày tới. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-o-ethiopia-xot-xa-canh-than-nhan-nhan-1kg-dat-de-an-tang-a266911.html