Sức khỏe bé trai chào đời trên máy bay đã ổn định


Thứ 7, 05/03/2016 | 09:50


(ĐSPL) – Các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ sinh trên máy bay đã ổn định. Cả hai đều không có biến chứng gì đặc biệt.

(ĐSPL) – Các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ sinh trên máy bay đã ổn định. Cả hai đều không có biến chứng gì đặc biệt.

Trí Thức Trẻ đưa tin, sáng 5/3, tại phòng chăm sóc của bệnh viện, mẹ con chị Nga đang vô cùng hạnh phúc trong vòng tay của người thân.

Mẹ chị Nga, bà Trần Thị Phúc từ quê nhà cũng đã nhanh chóng ra bệnh viện chăm sóc con cháu ngay khi nhận được tin.

Bà thở phào nhẹ nhõm cho biết, “May mà thằng bé khỏe mạnh chứ từ thời cha sinh mẹ đẻ đến giờ tôi chưa tưng thấy ai đẻ con trên máy bay cả.

Cũng theo bà Phúc, phận đàn bà chuyện sinh đẻ đã nguy hiểm, đằng này nó lại sinh trên trời. Tôi cũng chỉ biết tin khi nó đã xuống may bay di chuyển đến bệnh viện”.

Hình ảnh bé trai đáng yêu. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Vợ chồng chị Nga cho hay vẫn chưa nghĩ ra cái tên nào đặc biệt để đặt cho con trai. Đây là con trai thứ hai của anh chị và là một đứa trẻ đặc biệt. Chị Nga đã có sữa và cháu bé cũng bé rất khỏe.

“Tôi nghĩ cái tên của cháu sẽ gắn với kỷ niệm này. Chắc sau khi ra viện tôi sẽ tìm vị bác sĩ và y tá người nước ngoài để tỏ lòng cảm ơn họ.

"Cũng may là vợ chồng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để cho cháu ra đời nên dù việc sinh nở khá đột ngột nhưng cũng không quá bị động”, chị Nga thổ lộ.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, chuyến bay thường lệ BL590 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ TP HCM cất cánh đi Đà Nẵng vào lúc 14h55.

Sau khi máy bay cất cánh được 45 phút, chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng thì hành khách nữ ngồi hàng ghế 5E có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ, dù mang thai ở tuần 32.

Gia đình chị Nga vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi bé trai thứ hai sức khỏe đã ổn định. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau lời thông báo kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách bác sĩ trên chuyến bay, một bác sĩ người nước ngoài đã cùng phi hành đoàn trợ giúp sản phụ sinh nở thành công. Bé trai nặng 2,7 kg chào đời khỏe mạnh.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, nữ hành khách và em bé được các bác sĩ cùng xe cứu thương trực sẵn chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc.

Theo Thanh Niên, chị Nga (sản phụ) kể lại, khi máy bay rời đường băng được 15 phút thì bị vỡ ối, chị hơi sợ nhưng không nghĩ sẽ sinh trên máy bay và tin rằng mình sẽ cầm cự được khi xuống đến Đà Nẵng, vì 2 năm trước khi mang thai con gái Dương Nguyễn Bảo Ngọc (19 tháng tuổi), từ khi có dấu hiệu đến khi em bé chào đời tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi, TP.Đà Nẵng phải mất 1 – 2 tiếng đồng hồ”.

“Tuy nhiên chỉ 15 phút tiếp theo, chị vỡ ối lần 2 thì vô cùng hoảng sợ thật sự. Nhưng nhờ bác sĩ và phi hành đoàn chị đã hạ sinh bé trai khỏe mạnh”

Theo đại diện Jetstar Pacific, đây là trường hợp đầu tiên sinh nở ở độ cao 10.000 mét được phi hành đoàn Jetstar Pacific và bác sĩ người nước ngoài trên chuyến bay hỗ trợ thành công.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

 [mecloud] O12P4nz9GJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-be-trai-chao-doi-tren-may-bay-da-on-dinh-a121497.html