Sân bay quốc tế Damascus của Syria bất ngờ bị tấn công bằng tên lửa ?


Thứ 2, 10/12/2018 | 01:58


Cùng sự kiện

Phòng không Syria đã khai hỏa đánh chặn các mục tiêu lạ của đối phương nhằm vào khu vực sân bay quốc tế Damascus, theo SANA.

Phòng không Syria đã khai hỏa đánh chặn các mục tiêu lạ của đối phương nhằm vào khu vực sân bay quốc tế Damascus, theo SANA.

Sân bay Damascus. Ảnh: Global News.ca

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin ngày 9/12 cho biết lực lượng phòng không nước này đã chặn các mục tiêu lạ của đối phương nhắm vào khu vực sân bay quốc tế Damascus.

Tuy nhiên, vào cuối ngày, thông tin sân bay Damascus bị không kích đã bị SANA xóa bỏ. Hơn nữa, nguồn tin này khẳng định không xảy ra bất cứ vụ không kích nào và hoạt động hàng không ở sân bay Damascus vẫn diễn ra bình thường.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn làm rung chuyển một khu vực gần sân bay trên, đồng thời cũng chứng kiến hỏa lực của lực lượng phòng không Syria.

Vụ việc trên diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi Syria cáo buộc Israel tấn công khu vực phía Nam của thủ đô nước này.

Từ trước tới nay, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công vào Syria nhằm vào những mục tiêu mà họ cho là của Iran, hầu hết trong số đó là ở khu vực phía Nam Damascus.

Hồi tháng 10, Nga quyết định cung cấp cho quân đội Syria hệ thống tên lửa phòng không S-300 sau thời gian dài trì hoãn. Nguyên nhân là do trong một đợt không kích, chiến đấu cơ F-16 của Israel đã cố tình dùng máy bay quân sự IL-20 của Nga làm lá chắn khiến hệ thống phòng không S-200 của Syria bắn nhầm làm 15 quân nhân Nga thiệt mạng.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-quoc-te-damascus-cua-syria-bat-ngo-bi-tan-cong-bang-ten-lua-a254426.html