Sân vận động World Cup mới xây của Nga tan hoang chỉ sau một trận mưa


Thứ 5, 19/07/2018 | 02:24


Cùng sự kiện

Một trong những sân vận động World Cup 2018 đã bị hư hại nghiêm trọng do sạt lở đất, chỉ hai ngày sau trận chung kết giữa Pháp và Croatia.

Một trong những sân vận động World Cup 2018 đã bị hư hại nghiêm trọng do sạt lở đất, chỉ hai ngày sau trận chung kết giữa Pháp và Croatia.

Một trận lở đất lớn đã khiến bức tường bao quanh sân vận động 45 nghìn chỗ ngồi đổ sụp.

Mưa lớn gây ra sạt lở đất trên bờ kè gần sân vận động Volgograd, nơi đã tổ chức 4 trận đấu World Cup, bao gồm cả chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Tunisia.

Con đê ngăn lũ cũng như lối đi vào duy nhất của sân đã bị cuốn trôi sau trận mưa bão, để lại một cái hố sâu đến mức nhét vừa một toà nhà 2 tầng. 

Trước đó, theo báo cáo, sân vận động này có giá hơn 195,3 triệu bảng (257 triệu USD) với sức chứa là 45.000 khán giả.

Thị trưởng thành phố cũng từng bày tỏ niềm tự hào về bờ kè và con đường mới dọc theo bờ sông, rằng nó sẽ trở thành một phần quan trọng của di sản World Cup đồng thời góp phần giảm bớt tắc nghẽn giao thông.

Phát ngôn viên của Sport In, công ty giám sát việc xây dựng, đã xác nhận việc sụt lún và phát biểu với Reuters TV: “Tôi xin lỗi toàn thể người dân thành phố. Họ đã đầu tư quá nhiều tiền vào sân vận động này và giờ nó bị cuốn đi bởi một trận mưa”.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, các ống nước và hệ thống xả nước thải của sân vận động đã bị hư hại nặng nề, nguồn điện bị cắt hoàn toàn, mái che cũng bị dột nhiều chỗ và phải mất đến một tuần để sửa chữa. 

Blogger người Nga Ilya Varlamov đã tới thăm tất cả các thành phố đăng cai tổ chức các trận đấu World Cup. Anh nói rằng sân vận động tại Volgograd đã được xây dựng một cách hết sức vô trách nhiệm, dẫn đến vấn đề sụt lở nghiêm trọng nói trên.

Sân vận động Volgograd bị hư hại nặng vì mưa lớn.

Bờ kè quanh sân vận động bị sạt lở.

Phần lớn của con đường dẫn tới sân bóng đã trở thành đống đổ nát.

Đường ống dẫn nước bị vỡ và hệ thống điện của sân bóng bị cắt hoàn toàn.

Cơn mưa lũ biến khu vực xung quanh sân Volgograd, nơi tổ chức 4 trận đấu vòng bảng của World Cup, thành bãi bùn lầy.

Mưa lớn gây ra ngập lụt.

Một blogger người Nga đã đổ lỗi vụ việc cho sự vô trách nhiệm khi xây dựng của nhà thầu. 

Đấu trường của World Cup có thể gây nguy hại tới tính mạng con người nếu trận mưa đổ xuống khi trận đấu đang diễn ra.


Ảnh: East2west news, Daily Mail

NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail, Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-van-dong-world-cup-moi-xay-cua-nga-tan-hoang-chi-sau-mot-tran-mua-a236885.html