Sạt lở núi cao 3000m ở Trung Quốc, hơn 140 người bị chôn vùi


Thứ 7, 24/06/2017 | 08:00


Một vụ sạt lở núi cao 3000m nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến trên 140 người bị vùi lấp và gây tắc dòng sông chảy qua địa phận đó khoảng 2km.

Sáng 24/6, một vụ sạt lở núi cao 3000m nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến trên 140 người bị vùi lấp và gây tắc dòng sông chảy qua địa phận đó khoảng 2km.

Hiện trường vụ sạt lở núi. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thông tin trên VnExpress, nhà chức trách tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết đã triển khai các đơn vị ứng cứu khẩn cấp tới làng Tân Ma (Xinmo), huyện Mậu để tìm kiếm, giúp đỡ các nạn nhân trong vụ lở đất xảy ra sáng nay.

Theo đó, một phân của một ngọn núi ở Tây Tạng và khu tự trị dân tộc Khương, Tứ Xuyên, bị đổ sập lúc 6h sáng.

Thống kê ban đầu của giới chức Tứ Xuyên cho biết có 46 căn nhà của các hộ nông dân bị chôn vùi, 141 người mất tích. Vụ sạt lở từ ngọn núi cao 3.000 mét tạo ra đống đất đá dài 2km chặn ngang con sông ở huyện Mậu và khiến 1,6 km đường sá bị ách tắc.

Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ sạt lở núi. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN đưa tin tại Trung Quốc, vụ sạt lở núi ở Tứ Xuyên là một trong những hậu quả của đợt mưa lớn kéo dài mấy ngày qua tại nhiều địa phương của Trung Quốc. 

Hiện, chính quyền địa phương đã lập tức tổ chức lực lượng, phương tiện đến hiện trường cứu giúp, khắc phục hậu quả. Hiện chưa công bố báo cáo về những thiệt hại từ vụ sạt lở núi này. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-nui-cao-3000m-o-trung-quoc-hon-140-nguoi-bi-chon-vui-a194355.html