Sau vụ 3 binh sĩ bị bắn thiệt mạng, Nga truy sát 30 tay súng tại Syria


Thứ 3, 26/03/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Ba quân đội Nga đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với nhóm gồm 30 kẻ khủng bố ở Syria vào cuối tháng 2. Các tay súng sau đó đã bị tiêu diệt.

Ba quân đội Nga đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với nhóm gồm 30 kẻ khủng bố ở Syria vào cuối tháng 2. Các tay súng đã bị tiêu diệt.

Chiếc xe Uaz chở các binh sĩ Nga lỗ chỗ vết đạn sau cuộc đọ súng. Ảnh: RT 

Ngày 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sự việc xảy ra khi các binh sĩ Nga trên đường trở về căn cứ trên một chiếc xe Uaz sau khi hoàn thành nhiệm vụ phân phát hàng cứu trợ nhân đạo ở tỉnh Deir ez-Zor. Khi tới khu vực sa mạc giữa Mayadin và trạm bơm T-2 thì họ bất ngờ bị tấn công bởi một nhóm các tay súng không rõ lai lịch.

"Sau cuộc giao tranh ác liệt, 3 lính Nga đã 'mất tích'. Hoạt động tìm kiếm các binh sĩ được tiến hành ngay lập tức", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Sau đó, họ đã tìm thấy thi thể của 3 binh sĩ này.

Nhóm 30 tay súng sau đó đã bị bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của lực lượng đặc nhiệm và máy bay Nga, Bộ Quốc phòng cho hay.

Thi thể của 3 binh sĩ đã được tìm thấy và đưa về Nga, nơi họ sẽ được tổ chức mai táng trọng thể theo Nghi lễ quân đội.

Binh sĩ Nga ở Syria. Ảnh: Bộ Quốc Phòng Nga.

Được biết, Quân đội Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria từ tháng 9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Kể từ đó, được sự yểm trợ của Nga, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ đất nước từ tay các nhóm phiến quân.

Cuối năm 2017, Tổng thống Nga chỉ thị rút phần lớn quân đội và khí tài quân sự khỏi Syria, và chỉ duy trì những nhóm thường trực ở căn cứ Hmeimim và Tartus trên lãnh thổ quốc gia Trung Đông này.

Mộc Miên (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-3-binh-si-bi-ban-thiet-mang-nga-truy-sat-30-tay-sung-tai-syria-a268221.html