+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia tử hình một hoàng tử vì bắn chết người

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 18/10, Saudi Arabia đã xử tử Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir vì tội bắn chết người, tờ Guardian đưa tin.

    (ĐSPL) – Hôm 18/10, Saudi Arabia đã xử tử Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir vì tội bắn chết người, tờ Guardian đưa tin.

    Tờ Dân Trí dẫn tin Guardian cho hay, Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir bị tử hình hôm qua tại thủ đô Riyadh. Tuy nhiên, Bộ này không nói rõ hình thức xử tử đối với Kabir. Do đó, Kabir trở thành người thứ 134 bị tử hình ở Saudi Arabia kể từ đầu năm nay.

    Hoàng tử Kabir bị kết tội đã bắn chết một công dân có tên Adel al-Mahemid trong một cuộc xô xát vào năm 2014. Vụ đấu súng cũng khiến một người khác bị thương.

    Nguồn tin khi đó nói rằng, sau khi bắn chết người, “sát thủ” mới nhận ra nạn nhân chính là một người bạn và đồng nghiệp của mình, nên đã ra đầu thú cảnh sát.

    Quốc vương Salman (giữa) và một số thành viên hoàng tộc Saudi Arabia. Ảnh: Getty.

    Đây là một trong những vụ tử hình hiếm hoi đối với một thành viên Hoàng gia Saudi Arabia. Thành viên thuộc gia đình hoàng gia có khoảng vài ngàn, trong khi mọi người đều được cấp tiền hàng tháng nhưng chỉ những hoàng tử vai vế cao nhất mới hết sức giàu có và chiếm nhiều quyền uy chính trị, và một ít trong gia đình nắm giữ những chức vụ quan trọng trong chính quyền.

    Trao đổi qua điện thoại với New York Times, hoàng tử Faisal bin Farhan al-Saud, một thành viên hoàng gia, cho biết hoàng tử Turki thuộc một trong những dòng dõi danh giá nhất có quan hệ gần gũi với quốc vương Abdulaziz, người sáng lập đất nước Saudi Arabia hiện đại vào năm 1932.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, sự kiện hy hữu làm dậy sóng mạng xã hội tại quốc gia Hồi giáo. Đây là lần đầu tiên một thành viên hoàng tộc Saudi Arabia bị hành quyết vì tội giết người kể từ năm 1975 khi hoàng tử Faisal bin Musaid bị chặt đầu vì tội ám sát Quốc vương Faisal.

    Nhiều người nói họ chưa từng tưởng tượng một việc như vậy có thể xảy ra trong khi một số khác cho rằng việc này thể hiện sự công bằng của hệ thống tư pháp. Luật pháp của Saudi Arabia chịu ảnh hưởng nặng nề từ luật Shariah của Hồi giáo và thường bị chỉ trích bởi chính phủ các nước phương Tây và các nhóm nhân quyền cho rằng hình phạt độc đoán và tàn nhẫn.

    Theo luật pháp của Ả rập Xê út, các tội phạm giết người, buôn bán ma túy, cướp có vũ trang, cưỡng hiếp hay bội đạo đều phải lĩnh án tử hình.

    "Điều tuyệt vời nhất là công dân thấy được luật áp dụng như nhau cho tất cả, không phân biệt người quyền thế, kẻ thấp hèn", Abdul-Rahman, luật sư nổi tiếng của Saudi Arabia, viết trên Twitter.

    Trong khi đó, không ít người dân nước này ca ngợi quốc vương Salman. Trên Twitter hôm 18/10, hashtag "Quốc vương Salman quyết đoán trừng phạt hoàng tử" xuất hiện phổ biến.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LmRLsdD7Ba[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-tu-hinh-mot-hoang-tu-vi-ban-chet-nguoi-a166730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nỗi ám ảnh Zika tại Olympic 2016

    Nỗi ám ảnh Zika tại Olympic 2016

    Trong thời gian nước rút chuẩn bị cho Olympic Mùa hè 2016 chính thức khởi tranh vào tháng 8 này, Brazil phải ráo riết đảm bảo cho vận động viên và khán giả yên tâm.