+Aa-
    Zalo

    Siêu vận tải cơ C-17 của Mỹ thả nhầm xe bọc thép xuống rừng

    ĐS&PL Xe bọc thép Humvee bị “lạc lối” vào khu rừng ngoại ô Fort Bragg thuộc bang Bắc Carolina. Địa điểm này nằm cách khu vực tập kết hơn 7 dặm.

    Xe bọc thép Humvee bị “lạc lối” vào khu rừng ngoại ô Fort Bragg thuộc bang Bắc Carolina. Địa điểm này nằm cách khu vực tập kết hơn 7 dặm.

    [presscloud]5058[/presscloud]

    "Chiếc xe đã bị thả rơi từ máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ khoảng 1h chiều, sớm hơn so với dự kiến. Quan trọng là may mắn không có ai bị thương và cũng không có thiệt hại vật chất đáng kể trong sự cố này", Trung tướng Mike Burns cho biết với CNN. Theo lời quan chức này, vụ thả nhầm xe quân sự chỉ khiến một số cây rừng bị gãy.

    Cũng theo ông Burns, vụ việc không may xảy ra khi quân đội Mỹ tiến hành kiểm tra thường kỳ các thiết bị mới nhằm phục vụ hoạt động vận tải trên không và vận chuyển thiết bị quân sự.

    Theo thông cáo của không quân Mỹ, máy bay vận tải C-17 cất cánh từ căn cứ không quân Charleston. C-17 hiện được xem là máy bay vận tải cơ động nhất của lực lượng không quân Mỹ.

    C-17  thường được sử dụng để vận chuyển binh sĩ và tất cả các loại hàng hóa khác, ngoài ra còn có thể thực hiện các kỹ năng nâng, thả binh sĩ, trang thiết bị từ trên không. C-17 cũng có thể dùng trong các sứ mệnh sơ tán khẩn cấp.

    Sự cố tương tự từng xảy ra hồi tháng 4/2016 khi 3 chiếc Humvee bất ngờ tuột khỏi hệ thống cố định thiết bị trên máy bay vận tải khiến chúng rơi xuống một khu vực ở Đức.

    Xe bọc thép Humvee của quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-van-tai-co-c-17-cua-my-tha-nham-xe-boc-thep-xuong-rung-a248895.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan