Singapore huy động các chiến binh thiện chiến nhất thế giới bảo vệ hội nghị thượng đỉnh?


Thứ 3, 05/06/2018 | 07:19


Một lực lượng quân sự đặc biệt đã được chính phủ Singapore huy động để đảm bảo an ninh tối đa cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào tuần tới.

Một lực lượng quân sự đặc biệt đã được chính phủ Singapore huy động để đảm bảo an ninh tối đa cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào tuần tới.

Theo các nhà ngoại giao quen thuộc với quan chức ở quốc đảo Singapore, ngoài đội an ninh riêng của hai nước Mỹ và Triều Tiên, lực lượng cảnh sát Singapore tinh nhuệ, bao gồm biệt đội Gurkha, sẽ đảm bảo an ninh tại địa điểm hội họp, đường di chuyển và khách sạn.

Biệt đội Gurkhas – lực lượng rất hiếm khi được triển khai – đã xuất hiện tại khách sạn Shangri-La vào cuối tuần qua. Đó là thời gian diễn ra cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và các bộ trưởng khác trong khu vực.

Các binh lính Gurkhas đến từ quốc gia Nepal xa xôi, quen thuộc với địa hình hiểm trở, các loại vũ khí nặng và kỹ năng cận chiến - Ảnh: Reuters

Hình ảnh các binh lính Gurkhas đến từ những ngọn đồi Nepal xa xôi, mặc áo giáp chống đạn chuyên dụng, mang súng trường FN SCAR do Bỉ sản xuất và giắt súng lục trong tất chân đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Các phóng viên cho rằng đây có thể là lực lượng sẽ tham gia bảo vệ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Ngoài các loại vũ khí tiên tiến, các chiến binh Gurkhas không bao giờ thiếu khukri – một loại dao quắm truyền thống của tộc người này tại Nepal. Đây là loại dao có tính sát thương rất cao và luôn giành được lợi thế trong điều kiện cận chiến.

Tim Huxley, một chuyên gia về lực lượng vũ trang của Singapore tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) cho biết: " Gurkhas là một trong những lực lượng an ninh tốt nhất của Singapore và tôi chắc chắn họ sẽ tham gia bảo vệ hội nghị thượng đỉnh".

Ông Huxley cũng nói thêm: "Singapore còn rất nhiều lực lượng thiện chiến và dành riêng cho tiền tuyến. Sự kiện vào tuần tới chính xác là loại hoạt động đặc biệt các Gurkhas đã được huấn luyện để xử lý”.

Lực lượng Gurkhas đặc biệt đã xuất hiện trước khách sạn Shangri-La ngày 2/6 vừa qua - Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của Sở cảnh sát Singapore đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Theo số liệu của Cục An ninh Singapore, hiện có khoảng 1.800 binh lính Gurkhas đang phục vụ trong biên chế cảnh sát Singapore và trong sáu công ty bán quân sự.

Đây cũng là lực lượng từng được người Anh huy động trong thời kỳ thuộc địa. Chính phủ Singapore tiếp tục duy trì truyền thống này và đã kéo dài gần 200 năm.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-huy-dong-cac-chien-binh-thien-chien-nhat-the-gioi-bao-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-a231919.html