Sốc với người đàn ông có 39 vợ, 94 con và 33 cháu


Thứ 3, 10/11/2015 | 02:42


Ở một số nơi trên thế giới, đàn ông có thể lấy nhiều vợ hoặc ngược lại. Thế nhưng, việc “sở hữu” lên tới gần 40 vợ thì chắc chắn là chuyện lạ

Ở một số nơi trên thế giới, đàn ông có thể lấy nhiều vợ hoặc ngược lại. Thế nhưng, việc “sở hữu” lên tới gần 40 vợ thì chắc chắn là chuyện lạ, thậm chí có nhiều người sẽ không tin.

Toàn bộ thành viên gia đình của ông Ziona. (Ảnh: Internet)

Ông Mustafa Samida, hiện nắm giữ kỷ lục Guiness khi có 204 người vợ. Ông Trần Viết Chu có hơn 12 vợ và 36 đứa con, hơn 170 cháu nội ngoại.

[mecloud]axIrdkLi9B[/mecloud]

Theo đó, người đàn ông mà chúng ta đang nhắc tới có tên là Ziona Chana, 66 tuổi, sống tại một ngôi làng miền núi thuộc bang Mizoram, phía biên giới giáp ranh giữa Ấn Độ, Myanmar và Bangladesh. Theo ghi nhận của một tờ báo khá nổi tiếng tại Anh, gia đình người này có tới 167 thành viên, bao gồm 39 vợ, 94 con, 33 cháu.

Các cháu của ông. (Ảnh: Internet)

Được biết, mọi người sống chung hòa thuận dưới căn nhà 4 tầng, bên trong có 100 phòng. Riêng những người vợ sẽ sống gần cạnh buồng ngủ của Ziona. Khu nhà có căn bếp khá lớn - nơi nấu nướng (do các bà vợ đảm nhiệm), ăn uống và sinh hoạt chung. Trong khi đó, các con trai ông, vợ chúng, những đứa cháu được bố trí ở các phòng khác xa hơn.

Mọi người sống hòa thuận. (Ảnh: Internet)

Theo thống kê của gia đình, mỗi ngày họ tiêu thụ hết 59kg khoai tây, 91kg gạo cùng nhiều thực phẩm khác. Đặc biệt, hầu như lương thực sử dụng đều do họ tự sản xuất. Mỗi thành viên đảm nhận nhiệm vụ khác nhau: các bà vợ nội trợ, con trai trồng trọt, chăn nuôi gia súc, con gái dọn dẹp nhà cửa…

Có những kỉ lục Guinness khiến bạn ngạc nhiên vì lạ. Nhưng khi suy nghĩ lại, có thể bạn sẽ tự hỏi: "Nó dùng để làm gì?".

Họ chủ yếu tự sản xuất lương thực để dùng. (Ảnh: Internet)

“Tôi nghĩ mình là người may mắn nhất thế gian khi được rất nhiều người chăm sóc. Tôi hạnh phúc vì điều đó”, Ziona cho biết.

Ziona tiết lộ rằng ông lấy vợ từ năm 17 tuổi, bà vợ cả hơn 3 tuổi. Những năm tiếp theo, ông liên tục lấy thêm vợ, thậm chí lấy 7-8 bà cùng lúc. Hiện tại, dù đã 66 tuổi nhưng ông vẫn chưa có ý định dừng lại.

Ziona bên các bà vợ. (Ảnh: Internet)

“Tôi sẽ vẫn cưới vợ. Tôi thấy mình còn khỏe mạnh và không có lí do gì để dừng lại cả”, Ziona hài hước cho biết.

Ziona hiện đang là người đứng đầu một giáo phái hiện đang có hơn 400 gia đình tham gia. Được biết, giáo phái thành lập vào năm 1942 và cho phép lấy nhiều vợ.

Theo SKCĐ

Xem thêm video Tin tức:

[mecloud]jhT841ET3V[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-nguoi-dan-ong-co-39-vo-94-con-va-33-chau-a118850.html