Sư trụ trì Trung Quốc bị điều tra hình sự vì cáo buộc lạm dụng tình dục ni cô


Thứ 6, 24/08/2018 | 03:29


Cùng sự kiện

Cảnh sát Trung Quốc mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến cáo buộc trụ trì chùa Long Tuyền Thích Học Thành lạm dụng tình dục.

Cảnh sát Trung Quốc mở cuộc điều tra hình sự liên quan đến cáo buộc trụ trì chùa Long Tuyền Thích Học Thành lạm dụng tình dục.

Nhà sư Thích Học Thành. Ảnh: CNN

Cục Các vấn đề Tôn giáo Quốc gia Trung Quốc vừa công bố kết quả điều tra sư trụ trì Thích Học Thành của chùa Long Tuyền ở ngoại ô Bắc Kinh, cho thấy ông này đã quấy rối tình dục các nữ ni cô qua tin nhắn, xây chùa trái phép và quản lý quỹ chùa thiếu hiệu quả.

Cơ quan này sau đó đã chuyển báo cáo về hành vi quấy rối tình dục của nhà sư Thích Học Thành cho cảnh sát, sau đó, một cuộc điều tra hình sự đã được khởi động.

Báo cáo cũng cho biết sư trụ trì Thích Học Thành bị nghi ngờ "vi phạm giới luật" và sẽ phải chịu án kỷ luật từ Hội Phật giáo Quốc gia.

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi rò rỉ tài liệu dài 95 trang trên mạng xã hội Trung Quốc hồi tháng 7. Hai hòa thượng Thích Hiền Khải và Thích Hiền Giai, từng tu hành lâu năm trong chùa Long Tuyền, cáo buộc sư trụ trì của chùa là Thích Học Thành gửi tin nhắn cho ít nhất 6 ni cô, đe dọa hoặc tán tỉnh để họ quan hệ tình dục với ông ta. Hai hòa thượng khẳng định 4 người trong số đó đã chấp thuận yêu cầu của Thích Học Thành.

Tài liệu gây sốc này được đưa ra giữa lúc phong trào #MeToo (nạn nhân của những vụ quấy rối, lạm dụng tình dục lên tiếng tố cáo) đang phát triển mạnh ở Trung Quốc.

Sư trụ trì Thích Học Thành, 52 tuổi, là ủy viên Ban Thường vụ toàn quốc khóa 13 của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và cũng là người đứng đầu Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc. Ông đã tuyên bố từ chức từ 1 tuần trước vì sức ép dư luận quá lớn mặc dù trước đó, nhà sư đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng đó là những "bằng chứng được ngụy tạo" và "bóp méo sự thật”.

Chùa Long Tuyền được biết đến là ngôi chùa công nghệ cao của Trung Quốc, sử dụng công nghệ thông minh nhân tạo để hỗ trợ sự giác ngộ và phát triển nhà sư. Nhiều nhà sư và ni cô của chùa là cựu học giả hàng đầu từ các trường đại học nổi tiếng.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-tru-tri-trung-quoc-bi-dieu-tra-hinh-su-vi-cao-buoc-lam-dung-tinh-duc-ni-co-a241457.html