+Aa-
    Zalo

    Syria "bùng cháy": Đánh bom kép tại Idlib, gần 50 người thương vong

    ĐS&PL Hai vụ nổ tại Idlib đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Nhiều nạn nhân là nhân viên phòng vệ dân sự.

    Hai vụ nổ tại Idlib đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Nhiều nạn nhân là nhân viên phòng vệ dân sự.

    Hiện trường một vụ nổ ở Idlib, Syria. Ảnh: Reuters

    Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin địa phương cho biết, hai vụ nổ đã xảy ra ở trung tâm thành phố Idlib vào chiều tối 18/2, và các báo cáo sơ bộ chỉ ra rằng, đây là những vụ tấn công liều chết.

    "Những kẻ tấn công liều chết đã kích nổ. Vụ việc đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và làm 30 người khác bị thương", NTV đưa tin.

    Hiện chưa có nhóm hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ trên. Vụ nổ xảy ra chỉ vài ngày, sau khi vào tuần trước, Tổng thống 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã tổ chức cuộc họp 3 bên lần thứ tư tại thành phố nghỉ dưỡng Sochi của Nga về việc giải quyết cuộc xung đột Syria.

    Idlib là tỉnh duy nhất ở Syria còn nằm trong tầm kiểm soát của các nhóm khủng bố và vũ trang bất hợp pháp, gồm cả nhóm Mặt trận Al-Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Bất chấp những đồn đoán về khả năng quân đội Syria mở chiến dịch quân sự tại Idlib, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9 năm ngoái đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực giảm căng thẳng ở đây.

    Tuy nhiên, Nga gần đây tuyên bố không muốn thoả hiệp với những kẻ khủng bố cố thủ ở Idlib của Syria, và kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ cùng Iran lên phương án xoá sổ khủng bố ở Idlib.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-bung-chay-danh-bom-kep-tai-idlib-gan-50-nguoi-thuong-vong-a263450.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan