Syria giải phóng miền Nam đất nước, chuẩn bị cho chiến dịch cuối cùng ở Idlib


Thứ 2, 19/11/2018 | 03:05


Cùng sự kiện

Hàng trăm kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị buộc phải rút khỏi miền Nam Syria sau khi bị lực lượng quân đội Ả rập Syria (SAA) dồn dập hỏa lực.

Hàng trăm kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị buộc phải rút khỏi miền Nam Syria sau khi bị lực lượng quân đội Ả rập Syria (SAA) dồn dập hỏa lực.

Syria nã hỏa lực dồn dập, tiêu diệt lực lượng khủng bố IS ở miền Nam. Ảnh minh họa: Getty

Với sự trợ giúp của đồng minh Nga, SAA đã điều nhiều xe tăng tấn công vào những mục tiêu là hang ổ cuối cùng của IS tại vùng đồi Tulul al Safa, tỉnh Sweida và giành lại được quyền kiểm soát tại khu vực. IS đã buộc phải tháo chạy khỏi khu vực này, theo hướng Đông tới khu vực sa mạc Badia.

Hãng tin SANA của Syria sau đó xác nhận thông tin rằng SAA đã “giành ưu thế quan trọng chống lại lực lượng khủng bố IS ở Tulul al-Safa” và tiêu diệt nhiều tay súng cực đoan. Ngoài ra, có nguồn tin cho rằng Abu Hajar al-Shishani, một trong những thủ lĩnh của IS tại Syria cũng đã thiệt mạng tại khu vực phía Đông Qaber al-Sheikh Hussein gần Tulul al-Safa.

Thành công trong việc tiêu diệt IS tại miền Nam lần này thể hiện sự phối hợp hiệu quả giữa quân đội Nga và Syria. Đây được đánh giá là chiến dịch quy mô lớn nhất kể từ giữa năm 2018 mà họ thực hiện. Các cuộc tấn công lần này kéo dài không quá 10 ngày kể từ khi quân đội hai bên tiến hành các cuộc chuyển quân và tập kết vũ khí.

Xa hơn về phía Đông Bắc, liên minh do Mỹ dẫn đầu đang tiến hành các cuộc không kích tại thị trấn Hajin, phía Đông sông Euphrates – khu vực cuối cùng do IS kiểm soát ở sát biên giới Syria - Iraq. Tại chiến trường miền Bắc Syria, các cuộc pháo kích qua lại giữa quân Syria và các lực lượng chống đối tại vùng phi quân sự Idlib vẫn diễn ra liên tục.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters, Press TV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-giai-phong-mien-nam-dat-nuoc-chuan-bi-cho-chien-dich-cuoi-cung-o-idlib-a251801.html