Syria rực lửa: SAA tấn công dữ dội nhóm phiến quân thánh chiến tại tỉnh Hama


Thứ 4, 20/02/2019 | 15:09


Cùng sự kiện

Quân đội Ả Rập Syria mới đây đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào nhóm phiến quân tại tỉnh Hama, tiêu diệt được ít nhất 4 tay súng.

Quân đội Ả Rập Syria mới đây đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào nhóm phiến quân tại tỉnh Hama, tiêu diệt được ít nhất 4 tay súng.

Dân quân SDF tiến về phía làng Baghouz hôm 17/2. Ảnh: Getty

Theo nguồn tin quân sự tỉnh Hama, đêm 18/02, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm phiến quân thánh chiến tỉnh Hama.

Cũng nguồn tin này cho biết thêm, SAA đã tiêu diệt được ít nhất 4 tay súng của phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham sau loạt pháo kích tấn công chiến hào nhóm này tại Tal Sakhar.

Để trả đũa, Lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham sử dụng pháo kích tấn công vào thành trì của chính quyền Syria tại các thành phố Mhardeh, Suqaylabiyeh, và Salhab, trục phía Nam tỉnh Idlib.

Sau cuộc tấn công của phiến quân thánh chiến, phía Tây Bắc tỉnh Hama ghi nhận ít nhất hai dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cũng trong ngày 18/2, Fox News đưa tin, hơn 300 phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cố thủ làng Baghouz, miền đông Syria từ chối đầu hàng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và đang tìm cách đàm phán trong tuyệt vọng để tìm kiếm lối thoát.

Phát ngôn viên SDF Mustefa Bali khẳng định IS đang bị siết chặt vòng vây và chỉ còn kiểm soát khu vực có diện tích khoảng 0,5 km vuông tại làng Baghouz. Phiến quân kháng cự bằng cách biến hơn 2.000 dân thường làm lá chắn sống, đồng thời rút các tay súng xuống hệ thống hầm ngầm, địa đạo để tránh đòn không kích của liên quân.

IS từng kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq với khoảng 10 triệu dân. Tuy nhiên, nhóm khủng bố này đã hứng chịu nhiều thất bại liên tiếp trước các chiến dịch riêng rẽ của liên quân do Mỹ dẫn đầu và quân đội Syria được Nga hậu thuẫn.

NGUYỄN QUỲNH (Theo AMN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-ruc-lua-saa-tan-cong-du-doi-nhom-phien-quan-thanh-chien-tai-tinh-hama-a263515.html