Syria tố liên quân do Mỹ dẫn đầu ‘cố tình’ không kích các mục tiêu dân sự


Chủ nhật, 22/07/2018 | 04:15


Cùng sự kiện

Các máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện một cuộc không kích nhằm vào nhóm dân thường chạy trốn khỏi thị trấn al-Sousa về phía Đông Nam Deir Ezzor.

Các máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện một cuộc không kích nhằm vào nhóm dân thường chạy trốn khỏi thị trấn al-Sousa về phía Đông Nam Deir Ezzor.

SANA tố liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích dân thường ở Syria, Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn Ả rập Syria (SANA), hàng chục gia đình từ thị trấn al-Sousa đã cố gắng chạy trốn khỏi các vụ đánh bom do các chiến đấu cơ của liên quân triển khai. SANA cũng cho biết nhiều thường dân đã thiệt mạng và bị thương vì cuộc tấn công diễn ra trong nhiều ngày.

Tuần trước, một chiếc máy bay chiến đấu của quân đã tấn công hai khu định cư ở tỉnh Deir Ezzor, khiến hơn 30 dân thường thiệt mạng và làm bị thương hàng chục người khác.

Liên quân gồm hơn 70 thành viên đang tiến hành các hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Iraq. Theo thống kê của liên minh, khoảng 900 thường dân đã tử vong bởi các cuộc không kích kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2014. Tuy nhiên, chính phủ Syria và các tổ chức nhân quyền cho rằng con số thương vong thực tế có thể lớn gấp nhiều lần.

Bộ Ngoại giao Syria cũng đã gửi một lá thư tới văn phòng Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) và chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ, trong đó nó lên án hành động của liên minh do Mỹ dẫn đầu, nhấn mạnh rằng các cuộc không kích chỉ giết chết dân thường Syria và phá hủy các cây cầu cùng các tòa nhà cơ sở hạ tầng quan trọng khác, không diệt được khủng bố.

Trong một diễn biến khác, quân đội chính phủ Damascus và các lực lượng đồng minh đang có bước tiến ở phía Tây Nam đất nước, tiến gần hơn tới cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-to-lien-quan-do-my-dan-dau-co-tinh-khong-kich-cac-muc-tieu-dan-su-a237237.html