Tài sản và mức lương của Tổng thống Nga Putin là bao nhiêu?


Thứ 4, 18/07/2018 | 01:11


Cùng sự kiện

Bài đăng trên Express đã lý giải thắc mắc của nhiều người về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin có tài sản ròng là bao nhiêu và tổng thu nhập của ông từ cương vị của mình

Bài đăng trên Express đã lý giải thắc mắc của nhiều người về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin có tài sản ròng là bao nhiêu và tổng thu nhập của ông từ cương vị của mình?

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ nhận mức lương trung bình hơn 100.000 USD mỗi năm. Ảnh: Getty

Theo Express, là một trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, ông Putin được cho là sở hữu những tài sản đắt giá của riêng mình. "Cung điện trên Mũi Idokopas" ở Gelendzhik có thể thuộc sở hữu của ông Putin nằm trên khu đất rộng 67 ha nhìn ra Biển Đen có giá 1 tỷ USD. Ngoài ra, ông cũng sở hữu chiếc du thuyền Graceful trị giá 500 triệu USD.

Bất chấp những tài sản hào nhoáng này, mức độ giàu có thật sự của ông Putin vẫn còn là một bí ẩn.

Tập chí Forbes chuyên biên soạn danh sách những người giàu có nhất thế giới hàng năm đã, đang và sẽ không thể ước tính giá trị tài sản của Tổng thống Nga Putin, vì họ không thể xác minh tài sản thực sự của ông.

Forbes dùng các biện pháp đối chiếu phong phú để lập ra danh sách của mình: “Chúng tôi coi trọng tài sản của cá nhân - bao gồm cả cổ phần trong các công ty đại chúng và tư nhân, bất động sản, du thuyền, những tác phẩm nghệ thuật và tiền mặt cũng như các khoản nợ. Chúng tôi cũng tham khảo ý kiến ​​của một loạt các chuyên gia bên ngoài trong các lĩnh vực khác nhau nhưng những điều đó không áp dụng được với ông Putin", một phát ngôn viên của tạp chí này nói với Newsweek.

“Ông Putin không có trong danh sách vì chúng tôi không thể xác minh quyền sở hữu tài sản trị giá từ 1 tỷ USD trở lên", người này cho biết thêm.

Mặc dù tài sản tổng thể của ông là một bí ẩn, lương hàng năm của ông Putin vẫn được Ủy ban bầu cử trung ương của Liên bang Nga công khai. Mức lương trung bình hàng năm của Tổng thống Nga là 112.000 USD.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-va-muc-luong-cua-tong-thong-nga-putin-la-bao-nhieu-a236721.html