Tấn công Syria: Mỹ - Nga 'bên bờ vực đụng độ quân sự'


Chủ nhật, 09/04/2017 | 02:06


Cùng sự kiện

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, vụ tấn công Syria ngày 7/4 của Washington khiến Nga – Mỹ đứng ‘bên bờ vực đụng độ quân sự'...

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, vụ tấn công Syria ngày 7/4 của Washington khiến Nga – Mỹ đứng ‘bên bờ vực đụng độ quân sự'...

Theo Russia Today, Thủ tướng Dmitry Medvedev đưa ra cảnh báo trên trang cá nhân Facebook và chỉ trích cuộc tấn công ngày 7/4 của Mỹ là vi phạm luật pháp quốc tế.

“Thay vì tuyên bố về một liên minh chống lại kẻ thù chính là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), chính quyền Donald Trump lại thể hiện họ sẽ tiến hành một cuộc chiến quyết liệt nhằm vào chính phủ hợp pháp ở Syria”, Thủ tướng Nga cho hay.

Tin thế giới - Tấn công Syria: Mỹ - Nga 'bên bờ vực đụng độ quân sự'

Thủ tướng Dmitry Medvedev chỉ trích cuộc tấn công vào Syria ngày 7/4 của Mỹ là "vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế".

Ông Medvedev nhấn mạnh, để theo đuổi mục tiêu này, Mỹ đã tự ý hành động mà không có sự chấp thuận của Liên Hiệp Quốc. Quan trọng hơn, Tổng thống Donald Trump được cho là vi phạm Hiến pháp Mỹ khi không thông qua Quốc hội về hành động quân sự lần này.

Cuộc tấn công với 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào một sân bay quân sự ở Syria là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy, chính quyền Mỹ hiện nay thiếu sự độc lập. Tổng thống Mỹ đã đi ngược lại những điều mà ông ấy từng chỉ trích mạnh mẽ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng và trong bài phát biểu nhậm chức, Thủ tướng Nga nói thêm.

"Tôi nhận thấy, ngay sau khi nhậm chức, mọi điều từng cam kết trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đều nhanh chóng tan thành mây khói bởi bộ máy quyền lực hiện có...", ông Medvedev viết.

“Không ai đánh giá cao giá trị của những lời hứa trong giai đoạn bầu cử, nhưng cũng phải có giới hạn. Vượt qua điều đó, chắc chắn là sự mất lòng tin tuyệt đối. Quan trọng hơn, điều thực sự đáng buồn là mối quan hệ giữa chúng tôi (Nga – Mỹ) vì thế bị hủy hoại hoàn toàn. Đó là tin tốt cho những kẻ khủng bố”, Thủ tướng Nga kết luận.

Vào thứ Sáu (7/4), các tàu khu trục Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình vào một sân bay quân sự gần thành phố Homs, Syria nhằm phản ứng trước cuộc tấn công bằng khí độc chết người tại khu vực phe nổi dậy kiểm soát. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố : “Đây là một hành động gây hấn, chống lại một quốc gia có chủ quyền. Điều nay vi phạm nghiệm trọng luật pháp quốc tế”.

Nga cho rằng, lực lượng không quân Syria đã ném bom trúng kho vũ khí, nơi chế tạo bom và chất độc hóa học của quân khủng bố Al-Nusra gần Khan Sheikhun.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-syria-my---nga-ben-bo-vuc-dung-do-quan-su-a186701.html