Tân tổng thống Hàn Quốc không muốn ở Nhà Xanh


Thứ 5, 11/05/2017 | 07:52


Cùng sự kiện

Ông Moon Jae-in tuyên bố rời khỏi phủ tổng thống ở trung tâm thủ đô Seoul, nơi tất cả các đời tổng thống Hàn Quốc thời hiện đại sinh sống và làm việc kể từ Thế chiến II.

Ông Moon Jae-in tuyên bố rời khỏi phủ tổng thống ở trung tâm thủ đô Seoul, nơi tất cả các đời tổng thống Hàn Quốc thời hiện đại sinh sống và làm việc kể từ Thế chiến II.

Hôm 10/5, ngay sau khi đắc cử và tuyên thệ nhậm chức trở thành tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố ông sẽ rời khỏi Nhà Xanh ở trung tâm thủ đô Seoul.

Tân tổng thống Hàn Quốc muốn chuyển đến một văn phòng ở gần quảng trường Gwanghwamun, nơi hàng triệu cử tri Hàn Quốc đã biểu tình trong hòa bình nhiều tháng liền trước khi Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất và bị bắt giữ hồi tháng 3 liên quan đến các cáo buộc tham nhũng.

Dinh tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh). - Ảnh: Reuters.

Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố: "Sau khi mọi công việc chuẩn bị hoàn tất, tôi sẽ ra khỏi Nhà Xanh và mở ra một thời kỳ mới của tổng thống tại Gwanghwamun. Tôi sẽ là một vị tổng thống sẵn sàng lắng nghe và đối thoại với người dân bất cứ khi nào. Tôi sẽ trực tiếp chia sẻ với truyền thông về các vấn đề quan trọng. Tôi sẽ đến khu chợ sau giờ làm để có thể nói chuyện gần hơn với người dân. Tôi cũng sẽ thỉnh thoảng tổ chức các sự kiện tranh luận lớn ở quảng trường Gwanghwamun".

Hành động rời Nhà Xanh của Tổng thống Hàn Quốc được cho là một phần trong nỗ lực của ông Moon để tiến lại gần dân hơn nữa sau khi bà Park Geun-hye bị chỉ trích là quan liêu, không thân thiện.

Ngoài ra, ông Moon cũng không bỏ hẳn Nhà Xanh. Một số trợ lý của ông tiết lộ rằng, ông Moon sẽ tiếp tục sử dụng các phòng họp ngầm để tổ chức các cuộc họp an ninh quốc gia. Tân tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ sử dụng bãi đậu trực thăng của Nhà Xanh cugf như hội trường Yeongbingwan để tiếp đón khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, ông Moon dự kiến sẽ mở cửa một phầ Nhà Xanh để trở thành các bảo tàng hoặc cơ sở phục vụ khách du lịch.

(Theo SCMP)

Tổng thống Moon

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-thong-han-quoc-khong-muon-o-nha-xanh-a189838.html