Tập yoga 20 năm và cuộc vượt ngục như một ảo thuật gia đích thực


Thứ 6, 26/01/2018 | 02:55


Cuộc vượt ngục của “bậc thầy” yoga, Choi Gap Bok được giới báo chí ví như màn trình diễn của ảo thuật gia lừng danh người Mỹ gốc Hungary - Harry Houdini.

Cuộc vượt ngục của “bậc thầy” yoga, Choi Gap Bok được giới báo chí ví như màn trình diễn của ảo thuật gia lừng danh người Mỹ gốc Hungary - Harry Houdini.

Thông tin về vụ vượt ngục ngoạn mục, tẩu thoát qua khe đưa thức ăn cao 15 cm, rộng 45cm, của nhà giam ở thành phố Daegu chỉ trong 34 giây của nghi phạm Choi Gap Bok được đăng tải trên tờ RocketNews24, làm cộng đồng mạng không khỏi tò mò.

Nghi phạm Choi Gap Bok lách mình qua khe chuyền thức ăn tẩu thoát khỏi nhà giam. Ảnh: Cắt ghép từ trang RocketNews24.

Theo thống kê, nghi phạm này đã từng nhận tổng cộng 25 bản án liên quan tới các tội danh trộm cắp, cướp giật và tấn công tình dục.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên hắn chạy trốn thành công nhờ cơ thể của mình, nhưng màn vượt ngục lần này quả thực khiến cảnh sát và toàn thể người dân Hàn Quốc khó mà ngờ tới.

Vụ việc xảy ra dấy lên những luồng quan điểm trái chiều. Phần lớn tỏ ra kinh ngạc, tò mò về cách thức của tên tội phạm “bậc thầy” yoga này. Một số người khác lại ngờ vực liệu rằng có phải đội tuần tra trại giam ngày hôm đó đã tiếp tay cho nghi phạm?

Phía báo giới truyền thông Hàn quốc liên tục đặt nghi vấn về sự lỏng lẻo trong công tác quản lí, giám sát của cảnh sát nước này, khi mà họ nhất quyết không chịu công kbố đoạn băng từ camera giám sát ghi lại cảnh Choi Gap Bok bỏ trốn.

Sơ đồ nhà giam ở thành phố Daegu. Ảnh: RocketNews24.

Sức ép của dư luận khiến nhóm điều tra buộc phải đẩy mạnh cuộc tìm kiếm nhằm đưa tên Choi quay về chịu án phạt. Sau 6 ngày truy tìm, ngày 23/09, nghi phạm Choi đã bị phát hiện trốn trong chiếc hộp giấy trong tòa nhà ở Milyang, Cheongdo, phía nam Daegu, cách Seoul 302Km.

Theo RocketNews24, Choi Gap Bok thú nhận đã lợi dụng sơ hở, bôi thuốc mỡ lên người và trốn ra ngoài bằng cách chui qua khe chuyền đồ ăn. Hắn cũng khai rằng đã luyện tập yoga 20 năm và chính yoga là bí quyết giúp hắn lách mình qua khe hẹp đó, đã trốn khỏi nhà tù trong vòng hơn nửa phút.

HẢI ANH (Theo Jongang Ilbo/ RocketNews24).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-yoga-20-nam-va-cuoc-vuot-nguc-nhu-mot-ao-thuat-gia-dich-thuc-a215327.html