+Aa-
    Zalo

    Tàu Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran ở Vịnh Ba Tư

    ĐS&PL Cho rằng tàu Iran "khiêu khích", tàu Hải quân Mỹ đã bắn những loạt đạn cảnh cáo vào một tàu tuần tra của Iran ở phía bắc của Vịnh Ba Tư.

    Cho rằng tàu Iran "khiêu khích", tàu Hải quân Mỹ đã bắn những loạt đạn cảnh cáo vào một tàu tuần tra của Iran ở phía bắc của Vịnh Ba Tư.

    Báo VOV dẫn tin từ hãng Reuters cho hay, một quan chức quân sự Mỹ giấu tên xác nhận, tàu USS Thunderbolt của Mỹ đã phải bắn cảnh cáo sau khi nỗ lực liên lạc bằng radio bị tàu của Iran phớt lờ vào ngày 25/7. Thời điểm đó, tàu Iran cách tàu Mỹ khoảng 137m.

    Tàu USS Thunderbolt. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Tàu USS Thunderbolt đã bắn cảnh cáo vì lo ngại khả năng xảy ra va chạm. Sau khi bị bắn cảnh cáo tàu Iran đã ngừng lại, song vẫn ở khu vực này trong nhiều giờ.

    "Tàu của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đi tới với tốc độ cao. Họ không phản hồi lại bất cứ tín hiệu nào, họ không đáp lại các cuộc gọi trực tiếp. Không có lựa chọn nào ngoài việc bắn cảnh cáo", quan chức quốc phòng giấu tên nói với AFP, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Theo báo VnExpress, hiện giới chức Iran chưa có bình luận hay phát ngôn về vụ việc. Iran và Mỹ thường có các cuộc đối đầu hải quân căng thẳng ở Vịnh Persia. Hồi tháng một, một tàu khu trục Mỹ bắn ba phát cảnh cáo vào 4 tàu tấn công nhanh của Iran gần Eo biển Hormuz, sau khi các tàu nhỏ tiến sát với tốc độ cao, bất chấp những lời đề nghị giảm tốc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-my-ban-canh-cao-tau-iran-o-vinh-ba-tu-a197228.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan