Tàu tuần tra Hàn Quốc nổ tung, 4 người thương vong


Thứ 4, 26/07/2017 | 09:23


Cùng sự kiện

Một vụ nổ trên tàu tuần tra của Hàn Quốc làm ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Một vụ nổ trên tàu tuần tra của Hàn Quốc làm ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Tai nạn xảy ra lúc 3h50 ngày 25/7 (giờ địa phương), tại một cảng ở tỉnh Nam Gyeongsang, khi các sĩ quan chuẩn bị chuyển về cảng căn cứ sau khi kết thúc hoạt động tuần tra thường xuyên các trang trại nuôi cá ven biển.

"Vụ nổ xảy ra ngay khi động cơ của tàu bắt đầu được khởi động", một điều tra viên cho biết sau khi thẩm vấn những người sống sót.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ nổ.

Vụ nổ tàu tuần tra ở Hàn Quốc đã khiến 1 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: MBC

Tháng 3/2010, Hàn Quốc chứng kiến thảm kịch tàu tuần tra Cheonan bất ngờ phát nổ và bị đắm tại khu vực ngoài khơi đảo Baengnyeong trên biển Hoàng Hải.

Lúc vụ việc xảy ra, trên tàu có 104 thủy thủ. Vụ nổ gần đuôi đã khiến cho con tàu vỡ làm đôi 5 phút sau đó và tàu bị đắm vào hồi 9h30 tối (giờ địa phương) vị trí khoảng 1,8 km ngoài khơi đảo Baengnyeong. Tổng cộng có 58 thủy thủ đã được cứu nhưng 46 người khác vẫn mất tích.

Lực lượng điều tra nước này, với sự trợ giúp của Mỹ sau đó đã ra cáo buộc rằng chính ngư lôi của Triều Tiên gây ra vụ nổ, nhưng Bình Nhưỡng kiên quyết phủ nhận.

Mỹ, Nhật Bản đều lên tiếng chỉ trích hành động “được cho là từ phía Triều Tiên”. Rất nhiều nghiên cứu địa chấn học, địa vật lý được tiến hành trong suốt 7 năm qua nhưng các nhà khoa học chưa đưa ra được bằng chứng nào chứng minh Bình Nhưỡng chỉ đạo vụ nổ Cheonan.

(Theo Korea Times)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-tuan-tra-han-quoc-no-tung-4-nguoi-thuong-vong-a197302.html