+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: 237 người chết và hàng ngàn người bị thương trong lễ Songkran 2019

    ĐS&PL Trong 4 ngày đầu tổ chức Lễ hội té nước Songkran 2019, toàn Thái Lan xảy ra hơn 2.200 vụ tai nạn giao thông, khiến 237 người chết và 2.322 người bị thương.

    Trong 4 ngày đầu tổ chức Lễ hội té nước Songkran 2019, toàn Thái Lan xảy ra hơn 2.200 vụ tai nạn giao thông, khiến 237 người chết và 2.322 người bị thương.

    Thống kê số vụ tai nạn và số người chết, bị thương trong lễ Songkran năm 2018 và 2019. Ảnh: Getty

    Tỉnh Nakhon Si Thammarat ghi nhận nhiều vụ tai nạn nhất - 81 vụ, trong khi Nakhon Ratchasima và Udon Thani dẫn đầu số người chết tích, lên tới11 người ở mỗi tỉnh. Ngoài số liệu 237 người chết và hàng ngàn người bị thương, cơ quan chức năng Thái Lan cũng ghi nhận hơn 110.000 trường hợp vi phạm luật giao thông, gần 16.000 người bị cảnh sát thu giữ giấy phép lái xe, còn số người say rượu lái xe cũng lên tới 3.700 trường hợp.

    Tuy nhiên, các quan chức Thái Lan cho rằng thương vong trong lễ hội năm nay đã giảm rất nhiều so với cùng kỳ năm 2018. Đại tá Damrongsak Kittiprapas khẳng định việc thực thi nghiêm chỉnh luật pháp đã dẫn đến sự suy giảm trong số liệu thống kê tai nạn.

    Theo các nhà chức trách Thái Lan, họ sẽ tiến hành kiểm tra gắt gao và tập trung toàn lực để xử lí những trường hợp tài xế say xỉn khi trở về từ Bangkok sau kỳ nghỉ lễ.


    Songkran là lễ hội Tết cổ truyền của người Thái Lan. Ảnh: Getty

    Songkran trong tiếng Thái có nghĩa là “sự chuyển giao chiêm tinh”, vì vậy lễ hội này đánh dấu thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Lễ hội té nước Songkran mang ý nghĩa tẩy trần và bắt đầu một năm tươi mới, xua đi những tội lỗi và đen đủi của năm cũ.

    Nhà cửa trong khoảng thời gian này được dọn dẹp ngăn nắp, và bàn thờ Phật được lau chùi sạch sẽ. Mọi người trở về đoàn tụ cùng gia đình và thăm những người lớn tuổi, sau đó tham gia các hoạt động té nước ngoài dường phố. Mặc dù mang ý nghĩa tốt lành và mát mẻ nhưng vì tập trung đông người nên mỗi mùa lễ hội đều xảy ra những tai nạn hoặc thương vong.

    Trong năm 2019, Songkran kéo dài từ ngày 11/4 tới 17/4.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bangkok Post)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-237-nguoi-chet-va-hang-ngan-nguoi-bi-thuong-trong-le-songkran-2019-a271359.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan