Thái Lan nhờ Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm cựu Thủ tướng Yingluck


Thứ 2, 12/02/2018 | 09:01


Cùng sự kiện

Đội cảnh sát chịu trách nhiệm tìm kiếm nơi tạm trú của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã kêu gọi chính quyền Trung Quốc giúp xác định vị trí của bà.

Đội cảnh sát chịu trách nhiệm tìm kiếm nơi tạm trú của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã kêu gọi chính quyền Trung Quốc giúp xác định vị trí của bà.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và Thaksin Shinawatra xuất hiện ở Bắc Kinh. Ảnh: Getty

Phía Thái Lan đưa ra lời đề nghị với Bắc Kinh sau khi xuất hiện hình ảnh bà Yingluck cùng anh ruột – cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin tại một khu chợ, được cho là ở Bắc Kinh.

Nhóm nghiên cứu muốn kiểm chứng xem liệu vị trí mà bà Yingluck và ông Thaksin có mặt trong bức ảnh trên có đúng là ở Bắc Kinh hay không, nguồn tin cảnh sát nói với Bangkok Post.

Thiếu tướng Piyaphong Klinphan, người phát ngôn của Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia Thái Lan (NCPO) cho biết họ đã không nhận được bất kỳ thông tin có ý nghĩa nào về những bức ảnh của bà Yingluck và ông Thaksin.

Khi được hỏi về việc liệu bà Yingluck vẫn đang di chuyển tự do khắp thế giới như ông Thaksin, tướng Piyaphong chỉ trả lời “Tôi không biết”.

Phát ngôn viên chính phủ Sansern Kaewkamnerd từ chối bình luận về những bức ảnh của bà Yingluck, nói rằng trách nhiệm là của cơ quan an ninh chứ không phải của chính phủ.

Trong khi đó, ông Chawalit Wichayasut, Tổng thư ký của Đảng Pheu Thai, đã bác bỏ tin đồn rằng sự xuất hiện của bà Yingluck và ông Thaksin có ý nghĩa như một tín hiệu chính trị. Theo ông Chawalit, sẽ không có gì bất thường khi bà Yingluck và ông Thaksin tới thăm những người thân quen trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã bỏ trốn khỏi đất nước từ tháng 8/2017 để sống lưu vong ở nước ngoài. Nếu ở lại và tham dự phiên tòa, rất có thể bà sẽ phải lĩnh án 10 năm tù giam vì làm thất thoát số tiền lớn khi triển khai kế hoạch mua gạo hỗ trợ nông dân.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bangkok Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-nho-trung-quoc-ho-tro-tim-kiem-cuu-thu-tuong-yingluck-a219677.html