Thái Lan: Sạt lở đất do mưa lũ, 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích


Chủ nhật, 29/07/2018 | 01:46


Cùng sự kiện

Một vụ lở đất do mưa lớn tại Thái Lan đã khiến 7 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì điều kiện bất lợi.

Một vụ lở đất do mưa lớn tại Thái Lan đã khiến 7 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì điều kiện bất lợi.

Hiện trường vụ lở đất. - Ảnh: Thai PBS

Vụ việc xảy ra tại làng Ban Huay Khab, huyện Bo Klue Nua vào khoảng 7h sáng 28/7 theo giờ địa phương. Đất bị sạt lở do mưa lũ, chôn vùi các gia đình sinh sống trong khu vực gần đó, đồng thời dẫn đến sự cố mất điện tại đây.

Sau khi nhận được thông tin, các viên chức từ Văn phòng Phòng chống và Giảm nhẹ thiên tai địa phương kết hợp với Trung đoàn Kiểm lâm 32 đã nhanh chóng di chuyển tới nơi xảy ra vụ việc để tiến hành giải cứu nạn nhân. Col Rattana Pattanasophon, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm của trung đoàn, đã dẫn đầu cuộc tìm kiếm những người mất tích sau sự cố sạt lở đất. 

Máy móc hạng nặng và các trang thiết bị khác đã được vận chuyển đến khu vực này hỗ trợ lực lượng cứu hộ đào đất và loại bỏ cây cối rậm rạp để giải cứu những người gặp nạn. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số có 7 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Tất cả các nạn nhân đều sống ở huyện miền núi Bo Kluea, nơi mà các trận lở đất đã gây thiệt hại nặng nề cho nhà cửa và đường sá.

Lũ lụt thường xuyên xảy ra tại Thái Lan, kể từ năm 2011 đến nay đã giết chết hơn 900 người, gây ra sự gián đoạn lớn đối với ngành công nghiệp và việc tăng trưởng kinh tế.

Mưa lớn khiến nước dâng cao gây ra ngập lụt năm 2017. - Ảnh: hindustantimes.com

NGUYỄN QUỲNH (Theo englishnews.thaipbs.or.th)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-sat-lo-dat-do-mua-lu-7-nguoi-thiet-mang-2-nguoi-mat-tich-a238086.html