Thái Lan truy bắt người đàn ông bí ẩn đốt 36 nén nhang ở tòa nhà thủ tướng


Thứ 4, 21/02/2018 | 09:06


Cùng sự kiện

Sputnik dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Thái Lan đang tìm kiếm một người đàn ông bí ẩn đã thực hiện một nghi lễ phép thuật tại tòa nhà văn phòng Thủ tướng chính phủ.

Sputnik dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Thái Lan đang tìm kiếm một người đàn ông bí ẩn đã thực hiện một nghi lễ phép thuật tại tòa nhà văn phòng Thủ tướng chính phủ.

Nội các Thái Lan lo lắng bị trù ếm dịp năm mới. Ảnh: Sputnik

Một người đàn ông không rõ danh tính đã đốt 36 nén nhang trong khuôn viên tòa nhà Thai Khu Fah, trụ sở làm việc của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Hành động thần bí này bị cáo buộc là "nghi thức mê tín dị đoan, trù ếm" nhằm chống lại chính quyền, bất chấp lệnh cấm đốt nhang trong khu vực.

Ban Thư ký của Thủ tướng chính phủ đã ra lệnh điều tra vụ việc. Cảnh sát Thái Lan hiện đang kiểm tra các camera giám sát để tìm ra kẻ tình nghi cũng như tất cả những người thắp nhang dưới bụi cây ở phía trước tòa nhà. Trước đó, chậu hoa sen lớn trong khuôn viên Toà nhà chính phủ bị một xe ô tô đâm vỡ cũng bị xem là điềm chẳng lành trong những ngày đón Tết Nguyên đán.

Người dân Thái Lan vốn tin vào chuyện tâm linh và vụ bó nhang xảy ra trong bối cảnh chính phủ vướng nhiều bê bối và gặp những chuyện "không may mắn".

Mới đây, Thủ tướng Prayut ra lệnh cho treo những chiếc đèn lồng đỏ ở cửa ra vào của toà nhà và nhà chức trách giải thích là "nhằm mục đích trang trí nhân dịp năm mới", đồng thời không liên quan đến bất kỳ hình thái mê tín dị đoan nào. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng động thái này để hóa giải điềm gở, xua đuổi ma quỷ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-truy-bat-nguoi-dan-ong-bi-an-dot-36-nen-nhang-o-toa-nha-thu-tuong-a220157.html