Thảm kịch cháy rừng ở California: Số nạn nhân mất tích tăng sốc tới 1276 người


Chủ nhật, 18/11/2018 | 07:55


Cùng sự kiện

Giới chức Mỹ vừa cho biết tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 1.200 người mất tích, 76 người chết trong vụ cháy rừng dữ dội tại bang California.

Giới chức Mỹ vừa cho biết tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 1.200 người mất tích, 76 người chết trong vụ cháy rừng dữ dội tại bang California.

Lực lượng cứu hộ tìm thi thể nạn nhân ở thị trấn Paradise. Ảnh: AFP.

Ngày 18/11,  Kory Honea, cảnh sát trưởng hạt Butte, hôm nay cho biết lực lượng pháp y đã tìm được thêm 5 thi thể trong các đống đổ nát, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở bang California lên 76 người. Số người mất tích cũng tăng lên 1.276, bất chấp việc nhà chức trách đã tìm được hàng trăm cư dân sau khi ngọn lửa quét qua thị trấn Paradise, Reuters đưa tin.

63 nạn nhân thiệt mạng đã được xác định danh tính sơ bộ và đang chờ kết quả giám định ADN. Cảnh sát trưởng Honea cho biết danh sách người mất tích vẫn tăng sau khi giới chức hạt Butte thống kê những cuộc gọi khẩn cấp từ lúc đám cháy bùng phát hôm 8/11.

Hiện hàng trăm nhân viên cứu hộ, binh sỹ Vệ binh quốc gia và các cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân dưới các đống đổ nát nơi ngọn lửa đi qua.

Ảnh vệ tinh chụp đám cháy Camp gần Paradise, bang California ngày 8/11. Ảnh: Reuters. 

Hơn 90.000 hecta đất rừng đã bị thiêu trụi trên toàn bang California trong tuần qua và các lực lượng cứu hỏa đã phải đối phó với hơn 500 đám cháy lớn nhỏ trong vòng 30 ngày qua.

Ngày 17/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thị trấn Paradise (bang California) để thị sát hiện trường vụ cháy rừng. "Thật là đau buồn. Không ai nghĩ chuyện này có thể xảy ra", Trump phát biểu sau chuyến đi.

Nguyên nhân dẫn tới cháy rừng đang được điều tra, song ngay trước thời điểm xảy ra cháy, hai công ty năng lượng gần đó đã báo cáo về sự cố chập điện. Tổng thống Trump hồi đầu tuần tuyên bố tình trạng thảm họa tại California và dọa cắt ngân sách nếu chính quyền bang không kiểm soát được cháy rừng.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-chay-rung-o-california-so-nan-nhan-mat-tich-tang-soc-toi-1276-nguoi-a251733.html