"Thảm kịch" Il-20 của Nga bị bắn rơi: Một quân nhân vẫn còn sống?


Thứ 5, 20/09/2018 | 09:18


Cùng sự kiện

Vợ của quân nhân Nga Andrey Sergeyenkov, người được cho là đã thiệt mạng trên chiếc máy bay Il-20 bị rơi ngày 17/9, tuyên bố chồng của cô thực sự vẫn còn sống.

Vợ của quân nhân Nga Andrey Sergeyenkov, người được cho là đã thiệt mạng trên chiếc máy bay Il-20 bị rơi ngày 17/9, tuyên bố chồng của cô thực sự vẫn còn sống.

Chiến đấu cơ Il-20 của Nga. Ảnh: Reuters

Ngày 18/9, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay Il-20 của nước này bị bắn rơi cùng với 15 quân nhân khi đang trên đường từ Địa Trung Hải trở về căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia của Syria đêm 17/9. 

Cùng thời điểm này, 4 máy bay F-16 của Israel không kích vào các mục tiêu ở Latakia. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đổ lỗi cho máy bay Israel lấy Il-20 của Nga làm lá chắn để “bẫy” S-200, hệ thống phòng không Syria đã khóa mục tiêu và khai hỏa nhầm vào máy bay trinh sát Nga.

Sau đó, danh sách 15 quân nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đã được đăng tải và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông của Nga.

Tuy nhiên, tới hôm nay (20/9), cô Tatyana, vợ của quân nhân Nga Andrey Sergeyenkov (người được cho đã thiệt mạng trên chiếc máy bay Il-20 bị rơi), cho biết chồng cô thực sự vẫn còn sống. 

Theo Sputnik, anh Sergeyenkov, đã liên lạc với vợ sau khi thấy tên của anh có trong danh sách những người thiệt mạng và nói rằng anh đã không ở trên máy bay.

Theo Tatyana, cô biết việc chồng còn sống 5 giờ đồng hồ sau khi nhìn thấy danh sách những người đã chết. "Tôi không muốn ai phải trải nghiệm những gì tôi đã trải qua trong thời gian này", cô nói thêm.

Cũng trong ngày hôm nay, Quân đội Israel thông báo: "Một phái đoàn thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel do Tư lệnh Không quân Amikan Norkin dẫn đầu tới Moscow sáng 20/9 sau vụ máy bay Nga bị tên lửa Syria bắn rơi tối 17/9. Tư lệnh không quân và phái đoàn trình bày dữ liệu về vụ việc ở mọi khía cạnh, gồm thông tin sơ bộ và kết luận chính của cuộc điều tra".

Phái đoàn Israel cũng thông báo với Nga về những nỗ lực không ngừng của Iran trong việc cung cấp vũ khí chiến lược cho phong trào Hezbollah và tăng cường hiện diện quân sự ở Syria.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-il-20-cua-nga-bi-ban-roi-mot-quan-nhan-van-con-song-a244769.html