Thầy giáo tấn công tình dục 26 học sinh tiểu học lĩnh án tử


Thứ 7, 30/05/2015 | 01:19


(ĐSPL) - Một phiên tòa xét xử Trung Quốc tuyên án tử hình giáo viên hiếp dâm 26 học sinh tiểu học.

(ĐSPL) - Một phiên tòa xét xử Trung Quốc tuyên án tử hình giáo viên hiếp dâm 26 học sinh tiểu học.
Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc (SPC) cho biết một giáo viên tiểu học tỉnh Cam Túc đã bị xử tử hôm 28/5 vì tội cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục 26 trẻ em.
Tòa án Nhân dân Trung cấp TP Thiên Thủy đã cho thi hành án tử hình đối với giáo viên tiểu học Li Jishun sau khi được SPC thông qua.
Tên Li bị kết tội hãm hiếp 21 học sinh và lạm dụng tình dục 5 trẻ khác từ 4 đến 11 tuổi khi làm giáo viên từ năm 2011 đến 2012. Li đã lợi dụng những học sinh “nhỏ tuổi và nhút nhát” để thực hiện hành vi tội ác trong kí túc xá hoặc lớp học. Cáo trạng cho biết một số học sinh bị Li cưỡng hiếp hoặc lạm dụng tình dục nhiều hơn 1 lần nhưng không nói tên này đã bị bắt như thế nào.

Cảnh sát áp giải Li Jishun lên xe đặc chủng để thi hành án tử hình hôm 28/5. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tòa án Nhân dân thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc nhận định Li "là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với xã hội" nên phải loại trừ y ra khỏi xã hội. Li đền tội bằng mạng sống hôm 28/5, sau khi SPC phê chuẩn án tử hình đối với y.
"Bản án tử hình là sự trừng phạt thích đáng đối với bị cáo", SPC tuyên bố. 
Một thẩm phán SPC cũng đề cập đến 4 trường hợp khác liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Một trong số những trường hợp này, người thầy giáo vô nhân tính đã cưỡng hiếp 5 nữ sinh tại ký túc xá của trường.
Nhiều người cũng lên mạng xã hội Weibo để thể hiện sự đồng tình đối với bản án. Họ tỏ ra sốc với hành vi của Li. "Vài nạn nhân mới 4 tuổi. Không thể tin nổi!", một người bình luận. "Án tử hình vẫn quá nhẹ đối với hắn", một người khác viết.
SPC cho hay, tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em đang tăng trong vài năm gần đây. Chỉ riêng trong khoảng thời gian từ năm 2012 tới 2014, nhà chức trách Trung Quốc đã ghi nhận 7.145 vụ lạm dụng tình dục trẻ em.
KIM THÀNH 
Nhức nhối nạn xâm hại tình dục trẻ em

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-tan-cong-tinh-duc-26-hoc-sinh-tieu-hoc-linh-an-tu-a96433.html